Quán quân Sao Mai Lương Hải Yến ra mắt MV “Chắp cánh tương lai”

Quán quân Sao mai Lương Hải Yến chính thức ra mắt MV “Chắp cánh tương lai”- một MV mang ý nghĩa rất đặc biệt đối với cô.

MV “Chắp cánh tương lai” mà Lương Hải Yến ra mắt dịp này không ghi lại chặng đường đã qua của cô, mà ghi nhận một dấu ấn, một hình ảnh khác của Lương Hải Yến bên cạnh sự nghiệp ca hát.

“Chắp cánh tương lai” là sáng tác mới của hai tác giả Tiến Thịnh và Thành Chung dành riêng cho chương trình “Chắp cánh tương lai”- một chương trình thiện nguyện rất ý nghĩa của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Lai Châu.

Xuất phát từ việc nhận thấy trên địa bàn tỉnh Lai Châu còn hàng trăm những số phận các em nhỏ kém may mắn, trong đó có nhiều hoàn cảnh thuộc diện “đặc biệt”, sau nhiều trăn trở, ấp ủ, Tỉnh đoàn Lai Châu đã ra mắt chương trình “Chắp cánh tương lai” vào tháng 1/2022 nhằm giúp đỡ trẻ em khó khăn, nhất là các em nhỏ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tỉnh đoàn hy vọng, thông qua chương trình sẽ giúp các em được hỗ trợ về vật chất, tinh thần, tạo điều kiện cho các em có cơ hội học tập, trưởng thành và tự tin; thắp sáng niềm tin giúp các em vươn lên trong cuộc sống, trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước.

Ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình chính là cầu nối đưa Lương Hải Yến về với Lai Châu, và đến với ca khúc “Chắp cánh tương lai” như một sự tình cờ mà lại là hữu duyên.

Trước khi đến với “Chắp cánh tương lai”, năm 2020, Lương Hải Yến đã từng về Lai Châu làm giám khảo cuộc thi “Tiếng hát trên đỉnh Pu Ta Leng”. Giữa năm 2021, Lương Hải Yến đã chọn trở lại Lai Châu để khảo sát xây nhà tình thương cho người dân vùng cao có hoàn cảnh khó khăn. Ở đó, cô gặp 3 anh em mồ côi Lỳ Mó Lòng, cô đã làm nhà và nhận nuôi 3 em đến khi trưởng thành.

Từng gặp gỡ Lương Hải Yến, anh Tiến Thịnh chia sẻ, anh mong muốn người thể hiện ca khúc là người nghệ sĩ có trái tim ấm áp, giọng hát tươi sáng, trong trẻo và cao vút, tràn đầy hy vọng như Lương Hải Yến. Vì vậy, “Chắp cánh tương lai” dù là ca khúc nhạc hiệu của chương trình thiện nguyện “Chắp cánh tương lai”, nhưng ở góc độ nào đó ca khúc được xem là “đo ni đóng giày” cho giọng hát và con người Lương Hải Yến.

Lương Hải Yến không hề biết điều đó, nhưng khi nhận được lời mời thể hiện ca khúc của Tỉnh Đoàn Lai Châu, cô đã rất ngỡ ngàng, ngạc nhiên khi thấy mỗi lời ca trong ca khúc đều trùng hợp với những trăn trở của chính mình từ khi trở về trên những hành trình thiện nguyện ở Lai Châu. Không dừng lại ở đó, Lương Hải Yến mong muốn được lan tỏa sâu rộng hơn nữa ý nghĩa của chương trình. Cô tâm niệm, sự lan tỏa càng rộng khắp đến đâu, càng có nhiều mảnh đời bất hạnh được giúp đỡ, càng có nhiều em nhỏ được đến trường, càng có nhiều đứa trẻ lớn lên sống có ích…

Không quản ngại những tháng ngày giá lạnh hồi đầu năm 2022, Lương Hải Yến đã trở về Lai Châu, xã Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ) để ghi hình cho MV. Đó là những ngày rất khó quên đối với cô, không chỉ vì phải vượt điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoàn thành MV mà còn là vì đây cũng là những ngày cô rơi nước mắt nhiều hơn, thấu hiểu nhiều hơn với những mảnh đời không may mắn.

Lương Hải Yến hy vọng, MV “Chắp cánh ước mơ” sẽ lan tỏa để nhiều người biết đến chương trình thiện nguyện và cùng chung tay nuôi dưỡng ước mơ cho những em nhỏ vùng cao.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục