Ra mắt ấn phẩm “Mãi mãi một tình yêu”

Sáng 9/1, tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật thành phố tổ chức buổi ra mắt ấn phẩm “Mãi mãi một tình yêu”.

Ấn phẩm “Mãi mãi một tình yêu” (Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố Hồ Chí Minh phát hành) bao gồm 55 tác phẩm âm nhạc, trong đó có 50 ca khúc và 5 hợp xướng. Đây là những tác phẩm âm nhạc tiêu biểu được lựa chọn qua Cuộc vận động sáng tác tác phẩm Âm nhạc và Sân khấu hướng đến kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020) và chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước với chủ đề “Mãi mãi một tình yêu” do UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Điểm nổi bật của ấn phẩm này là hội tụ nhiều thế hệ nhạc sĩ tên tuổi. Từ những nhạc sĩ có bề dày kinh nghiệm sáng tác phong phú như Phạm Minh Tuấn, Võ Đăng Tín, Trương Quang Lục, Lê Văn Lộc, Lại Thế Hiển… đến những nhạc sĩ có tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã khẳng định nội lực sáng tác như Lại Thế Bảo Huy, Lê Trung Tín, Lê Anh Tú, Y Jan Tuyn…

Theo nhà thơ Lê Tú Lệ, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh, có thể nói tình yêu và niềm tin luôn song hành trong mạch cảm xúc của các tác phẩm âm nhạc ở ấn phẩm này. 

Tình cảm ấy được cô đọng, thăng hoa trong Thành phố yêu thương của Dương Thị Bích Hà nhưng cũng vô cùng lung linh da diết trong Lời Bác sáng mãi muôn đời của Lại Thế Bảo Huy. 

“Các tác phẩm âm nhạc cũng cho chúng ta thấy thành phố mang tên Bác luôn có Người dõi theo đầy yêu thương trên mỗi chặng đường xây dựng và phát triển”, nhà thơ Lê Tú Lệ chia sẻ.

Ấn phẩm “Mãi mãi một tình yêu” là món quà đầy ý nghĩa của các nhạc sĩ và những người làm công tác văn hóa, văn nghệ gửi đến công chúng yêu nghệ thuật. Ban tổ chức hy vọng rằng những giai điệu sẽ ngày càng lan tỏa, tiếp tục sứ mệnh truyền lửa yêu thương, nhân ái, nghĩa tình vì cộng đồng và vì Thành phố thân yêu.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục