Ra mắt bộ phim truyền hình “Bình minh phía trước”

Chiều 1/7, tại thành phố Bắc Ninh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp Công ty TNHH Đầu tư và Truyền thông IDE tổ chức ra mắt bộ phim truyện truyền hình “Bình minh phía trước”.

Bộ phim truyện truyền hình “Bình minh phía trước” do đạo diễn, Nghệ sĩ Ưu tú Bùi Tuấn Dũng viết kịch bản và đạo diễn. Phim gồm 10 tập, thời lượng 45 phút/tập. Bộ phim được thực hiện dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì thực hiện, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (9/7/1912-9/7/2022).

Trên nền tảng của một kịch bản có chất lượng tốt, bộ phim được xây dựng công phu, giàu cảm xúc, bố cục mạch lạc, nội dung hấp dẫn tái hiện hành trình tuổi trẻ và những năm tháng hoạt động cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, khắc họa chân dung của nhà cách mạng trẻ tuổi, tài năng, kiên trung, xuất thân từ một gia đình nhà nho nghèo, yêu nước và trong bối cảnh xã hội thực dân phong kiến những năm đầu thế kỷ XX.

Bộ phim được thực hiện trong 2 năm 2021-2022. Để hoàn thiện được bộ phim, từ khâu kịch bản đến quá trình sản xuất, đoàn làm phim đã khảo sát gần 20 tỉnh và thành phố trên toàn quốc và chọn 13 tỉnh, thành phố trong cả nước để dựng và quay phim.

Vai chính của bộ phim Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ do diễn viên trẻ Nguyễn Thanh Tuấn đảm nhiệm. Bên cạnh diễn viên chính thủ vai Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, các diễn viên khác cũng thể hiện rất thành công trong các vai chính diện và phản diện…

Bộ phim sẽ được phát trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh vào dịp kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ (9/7/2022).

Bộ phim góp phần giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về thân thế, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ; đồng thời thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, giáo dục cho thế hệ trẻ ngày nay biết trân quý, nhớ ơn các thế hệ đi trước, những người đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho quê hương, đất nước.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục