Sôi động “Vũ điệu khỏe, đẹp”

- “Vũ điệu khỏe, đẹp” là phong trào nhảy dân vũ của Hội LHPN thành phố Tuyên Quang được duy trì hoạt động vào các ngày cuối tuần tại khu vực tuyến phố đi bộ hồ Tân Quang, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể thao của hội viên phụ nữ. Phong trào đã và đang thu hút ngày càng nhiều hội viên phụ nữ nhiều lứa tuổi, tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe cho hội viên và mang niềm vui, sức sống mới trên quê hương.

Chị Đỗ Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội LHPN thành phố cho biết, hưởng ứng Năm Du lịch tỉnh 2022 với chủ để “Du lịch Tuyên Quang - An toàn, hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn”, góp phần làm phong phú cho các hoạt động du lịch của thành phố, ngay từ đầu năm, Hội LHPN thành phố đã tuyên truyền tới 13 cơ sở Hội vận động hội viên phụ nữ rèn luyện sức khỏe theo phương châm “Mỗi cơ sở Hội duy trì một hình thức văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao” và phong trào “Mỗi phụ nữ hãy lựa chọn cho mình một môn thể thao thích hợp luyện tập hàng ngày” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Hội LHPN thành phố đã vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe với phong trào nhảy dân vũ, để tham gia biểu diễn tại tuyến phố đi bộ đường Nguyễn Văn Linh, quanh khu vực hồ Tân Quang, vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần. Với chủ đề “Vũ điệu khỏe, đẹp”, các cơ sở Hội đã tuyên truyền cho hội viên xây dựng những tiết mục đúng chủ đề của mỗi buổi biểu diễn, đảm bảo tính thẩm mỹ phù hợp với nội dung tham gia, nhằm xây dựng người phụ nữ trẻ trung, năng động, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần giúp cho chị em tự tin, sáng tạo xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc và gắn bó với tổ chức Hội.

Một buổi biểu diễn của Hội LHPN xã Lưỡng Vượng (TP Tuyên Quang) tại tuyến phố đi bộ hồ Tân Quang.

Chị Phan Thị Hiển, Chủ tịch Hội LHPN xã Lưỡng Vượng nói, thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN thành phố, duy trì nhảy dân vũ vào tối thứ 6 và thứ 7 hàng tuần trên tuyến phố đi bộ, Hội LHPN xã đã triển khai tới 11 chi hội phụ nữ thôn và thành lập 2 CLB Dân vũ thể thao thu hút trên 500 hội viên tham gia. Một số chị em có năng khiếu thể thao, văn nghệ đã tự tìm hiểu các điệu dân vũ trên Youtube, sau đó tập trước, khi thuần thục thì hướng dẫn các hội viên còn lại. Các bài tập được ghép với các ca khúc của Việt Nam nên chị em dễ nhớ, dễ thuộc. Với những động tác đơn giản, nhẹ nhàng phù hợp với mọi lứa tuổi, nhiều hội viên khi đã tập thuần thục, chỉ cần nghe thấy tiếng nhạc là cảm thấy hứng khởi, muốn ra sân tập luyện, mang đến cho mỗi đêm diễn tiết mục hay và hấp dẫn.

Để mỗi đêm diễn được hay, theo đúng chủ đề và thu hút người xem các cơ sở hội đều có sự tổ chức tập luyện rất công phu. Vào 20 giờ các buổi tối trong tuần tại các tổ dân phố 4, 5, 7, 9, 10, 15 của phường Phan Thiết lại vang lên những điệu nhạc, hòa cùng đó các điệu nhảy được cải biên từ điệu valse, cha cha cha, tango, hay lồng ghép qua các làn điệu dân ca, nhạc cách mạng thể hiện sự khỏe khoắn, sôi động được các hội viên phụ nữ phường tập luyện. Chị Nguyễn Thúy Hồng, Đội trưởng Dân vũ tổ 10 nói, đội có 30 thành viên đủ mọi lứa tuổi, dân vũ thể thao là bộ môn không quá cầu kỳ, bước nhảy đơn giản, trang phục thoải mái nên rất dễ thu hút chị em tham gia luyện tập. Đặc biệt hơn khi có hoạt động biểu diễn nhảy dân vũ vào các ngày cuối tuần của Hội LHPN thành phố tổ chức, thì các thành viên trong đội lại hăng hái tập luyện để mang đến cho khán giả những tiết mục hay. Các tiết mục biểu diễn thường được hội viên tự sáng tạo ra các động tác hoặc xem trên Youtube để tập rồi góp ý, chỉnh sửa cho nhau cách bước chân sao cho đúng nhịp, cho đẹp và mềm mại, từng động tác tay sao cho nhảy thật đều thật đẹp và để mọi người cùng rèn luyện sức khỏe.

Anh Nguyễn Ngọc Toản, du khách Hà Nội nói, thật tình cờ ngày cuối tuần anh lên thành phố Tuyên Quang chơi, dạo quanh phố đi bộ anh thấy rất vui và thú vị, hòa mình vào những điệu nhảy dân vũ của chị em phụ nữ thành phố biểu diễn, rất trẻ trung sôi động, một không gian vô cùng thú vị.

Nhảy dân vũ “Vũ điệu khỏe, đẹp” của Hội LHPN thành phố đang duy trì trên tuyến phố đi bộ hồ Tân Quang không chỉ giúp hội viên phụ nữ được cải thiện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng mà còn tạo sự hứng khởi, niềm vui vẻ, lạc quan góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho phụ nữ và nhân dân. Thông qua hoạt động thể thao đã góp phần tích cực trong việc tập hợp thu hút hội viên đồng thời thực hiện tốt phong trào “phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”.     

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục