Tặng thưởng cho 17 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc

Chiều 19-11, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương họp báo thông tin về lễ trao tặng thưởng các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2020. Sự kiện sẽ được tổ chức vào 20h ngày 22-11, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (58 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Phó Chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương Phan Đình Tân cho biết, đây là tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng dành cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật hằng năm và giao cho Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương tổ chức thực hiện. Tặng thưởng này nhằm khẳng định, cổ vũ những tác phẩm lý luận, phê bình phục vụ trực tiếp cho định hướng lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực văn học, nghệ thuật; động viên, thúc đẩy và phát huy tiềm năng của đội ngũ lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật có các tác phẩm tốt phục vụ hiệu quả sự chỉ đạo của Đảng trên lĩnh vực này.

Qua giới thiệu của các hội văn học, nghệ thuật, nhà xuất bản, tạp chí, báo văn nghệ ở trung ương và địa phương, có 95 tác phẩm, trong đó có 46 cuốn sách, 32 bài viết và 17 chương trình phát thanh được đề nghị xét tặng thưởng. Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật trung ương đã thành lập Tiểu ban sơ tuyển, Hội đồng xét chọn để thẩm định, bỏ phiếu mức tặng thưởng cho các tác phẩm. Kết quả, có 17 tác phẩm được tặng thưởng, trong đó có 1 tác phẩm đạt mức A, 6 tác phẩm đạt mức B, 10 tác phẩm đạt mức C.

Các tác phẩm nhận tặng thưởng đều có giá trị khoa học, có đóng góp về lý luận và thực tiễn, có tác dụng tích cực, kịp thời trước những vấn đề xã hội quan tâm, có tính thời sự, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, định hướng của Đảng và Nhà nước, có tác dụng trực tiếp góp phần định hướng sáng tác và tham gia có hiệu quả phản bác các quan điểm sai trái, lệch lạc trong văn học, nghệ thuật.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục