Thi piano nghệ thuật Hà Nội 2021 trực tuyến

Cuộc thi "Piano nghệ thuật Hà Nội 2021" do Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội tổ chức, dành cho học sinh từ 6 đến 25 tuổi, không theo học piano tại các trường âm nhạc trên cả nước, sẽ diễn ra bằng hình thức trực tuyến từ ngày 28 đến 31-7.

Đây là hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu âm nhạc đến các em nhỏ và phụ huynh yêu thích bộ môn piano trên địa bàn Thủ đô nói riêng và toàn quốc nói chung; phát hiện, bồi dưỡng tài năng âm nhạc hướng tới sự chuyên nghiệp và bài bản cho các học sinh piano không chuyên trên toàn quốc.

Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức thực hiện cuộc thi bằng hình thức trực tuyến với 2 vòng thi sơ khảo và chung khảo.

Các thí sinh tranh tài theo 4 bảng: Bảng A (lứa tuổi 6-8), bảng B (lứa tuổi 9-12), bảng C (lứa tuổi 13-17), bảng D (lứa tuổi 18-25). Các thí sinh thể hiện bài thi thuộc thể loại âm nhạc cổ điển, không sử dụng các thể loại như tác phẩm cổ điển chuyển soạn, jazz, blue, bán cổ điển, nhạc nhẹ, broadway. Khi trình bày bài thi, thí sinh không sử dụng bản nhạc dưới mọi hình thức.

Bảng A được tổ chức chỉ với một vòng thi, mỗi thí sinh trình bày 2 bài tự chọn. Các bảng còn lại thi 2 vòng, mỗi vòng 2 bài tự chọn.

Tham gia chấm giải là 5 giám khảo gồm các giáo sư, tiến sĩ, giảng viên piano uy tín hàng đầu Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, ngoài Hà Nội, cuộc thi đã thu hút đông đảo thí sinh của nhiều tỉnh, thành phố đăng ký tham dự như Hải Phòng, Phú Thọ, Lào Cai, Hải Dương, Ninh Bình, Thanh Hóa, Khánh Hòa...

Ban tổ chức sẽ trao các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho mỗi bảng thi. Giải thưởng đặc biệt của cuộc thi là một cây đàn piano điện. Bên cạnh đó, thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba đều được tuyển thẳng vào học tập chính quy tại chuyên ngành piano Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội năm học 2021-2022 nếu đáp ứng được các tiêu chí của trường đặt ra.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục