Trao giải vòng sơ khảo cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc

- Ngày 26-8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tổng kết và trao giải vòng sơ khảo vuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Tuyên Quang.

Các thí sinh có bài dự thi đoạt giải nhất cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021.

Sau hơn 2 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 8.126 bài dự thi của học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Thí sinh tham gia cuộc thi thực hiện các nội dung như: chia sẻ nội dung cuốn sách yêu thích, sáng tác tác phẩm khích lệ mọi người đọc, đưa ra kế hoạch và biện pháp gì để khuyến khích đọc sách nhiều hơn.

Ban Tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 7 giải Nhì, 10 giải Ba cho các học sinh có bài dự thi xuất sắc; trao 2 giải tập thể cho trường có nhiều thí sinh tham gia nhất và trường có nhiều thí sinh đạt giải nhất. 20 bài đạt giải của các thí sinh được gửi tham dự vòng chung kết cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc năm 2021 tổ chức tại Hà Nội.

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc được tổ chức thường niên. Đây là hoạt động nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với tất cả các em học sinh; trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm của việc đọc sách; khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc; hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Tin, ảnh: Giang Lam

Tin cùng chuyên mục