Triển lãm chuyên đề “Về nơi lưu dấu chân Người”

Ngày 5/6, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhân kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2022), Bảo tàng Hồ Chí Minh - chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Bảo tàng Hồ Chí Minh - Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm chuyên đề “Về nơi lưu dấu chân Người”.

Triển lãm gồm ba phần: Huế - Nơi lưu dấu tuổi thơ Người, Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) những năm đầu thế kỷ 20 - Nơi Nguyễn Tất Thành đến và đi tìm đường cứu nước; Di sản Hồ Chí Minh sống mãi với thời gian.

Triển lãm đưa công chúng trở về không gian văn hóa Huế, với bối cảnh lịch sử, chính trị đất kinh kỳ, cùng với nề nếp của gia đình xứ Nghệ, để thẩm thấu một trong những mạch nguồn hình thành tư tưởng, nhân cách văn hóa lớn trong con người Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh.

Cùng với các di tích ở Huế, hệ thống di tích lưu niệm về Người tại Thành phố Hồ Chí Minh, như: Di tích nhà số 185/1 đường Cô Bắc, quận 1; Địa điểm Trường Cơ khí Á Châu Sài Gòn; di tích nhà số 5, đường Châu Văn Liêm, quận 5; di tích Bến Nhà Rồng cũng được trưng bày một cách sinh động và giới thiệu đến công chúng.

Hệ thống di tích lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh từ Huế đến Thành phố Hồ Chí Minh và đặc biệt là hình ảnh các hoạt động phát huy giá trị di sản của Người được trưng bày, giới thiệu nhằm góp phần khẳng định vai trò, vị thế của Hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong kho tàng di sản văn hóa quý giá của dân tộc. 

Triển lãm góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá; đem đến cho công chúng cái nhìn toàn diện và sâu sắc về những di tích, địa điểm di tích vinh dự, tự hào “lưu dấu chân Người”.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục