Triển lãm không gian di sản văn hóa Việt Nam

- Nhân Ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23-11, tối 22-11, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển lãm không gian di sản văn hóa Việt Nam bằng hình thức trực tiếp (từ ngày 22 đến 27-11) và online (từ ngày 22-11 đến 31-12) trên website của Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam (http://trienlamvhnt.vn) và Cục Di sản văn hóa (http://dsvh.gov.vn).

Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.

Tham gia triển lãm có các cục, vụ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh: Tuyên Quang, Lạng Sơn, Nam Định, Thanh Hóa, Gia Lai; Quỹ hỗ trợ bảo tồn di sản Việt Nam; Tạp chí Việt Nam Heritage; một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội; các làng nghề truyền thống; nghệ nhân dân gian tiêu biểu.

Gian trưng bầy Sắc màu Văn hóa dân tộc của tỉnh Tuyên Quang.

Tại triển lãm, du khách có thể tham quan không gian di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của 3 miền, đặc biệt những di sản đã được Unesco vinh danh. Tỉnh Tuyên Quang có gian triển lãm sắc màu văn hóa dân tộc Tuyên Quang giới thiệu trang phục, nhạc cụ, công cụ lao động đặc trưng của dân tộc Dao đỏ, Dao quần trắng, Dao tiền, Tày, Cao Lan, Mông; những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh. Đoàn nghệ nhân, diễn viên quần chúng gồm 30 người của Tuyên Quang tham gia biểu diễn hát Then cổ Khảm Hải và bài Rừng Vọng.

Tin, ảnh: Quang Hòa

Tin cùng chuyên mục