Triển lãm tranh trực tuyến quyên góp xây nhà cho người khó khăn

Chiều 19-4, triển lãm tranh trực tuyến "Gieo tổ ấm", đóng góp vào quỹ từ thiện "Gieo nhà gặt nhà", đã bắt đầu diễn ra trên trang Facebook All About Art and Artist và Vietnam Art Space, đồng thời trên trang Facebook Ngô Trần Vũ.

Triển lãm "Gieo tổ ấm" do họa sĩ Ngô Trần Vũ - người sáng lập quỹ "Gieo nhà gặt nhà" khởi xướng. Triển lãm gồm gần 100 bức tranh của hơn 60 họa sĩ uy tín trong giới mỹ thuật Việt Nam. Bên cạnh những họa sĩ thành danh như Bùi Tiến Tuấn, Lê Thế Anh, Tào Linh, Doãn Hoàng Lâm, Khổng Đỗ Duy..., triển lãm còn có sự tham gia của nhiều họa sĩ trẻ với những tác phẩm đặc sắc.

Điểm nổi bật của triển lãm lần này là phần lớn tác phẩm theo chủ nghĩa hiện thực. Các tác phẩm đa dạng về chất liệu như sơn dầu, sơn mài, màu nước, acrylic, lụa... phản ánh những vấn đề đương đại trong cuộc sống: Phong cảnh, thiếu nữ, nghệ sĩ, hoa, tĩnh vật, môi trường...

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 12-5. Những bức tranh bán được, tác giả sẽ ủng hộ từ 50% giá bán trở lên cho quỹ "Gieo nhà gặt nhà", để giúp đỡ các gia đình khó khăn ở khu vực miền Trung.

Quỹ "Gieo nhà gặt nhà" do họa sĩ Ngô Trần Vũ sáng lập năm 2018 đã trao 40 căn nhà cho người nghèo tại các tỉnh miền Trung, với tổng trị giá 2 tỷ đồng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục