Vừa làm từ thiện, vừa phát triển thị trường

Trong thời gian gần đây, nhiều tác giả, nhóm tác giả đã tổ chức những chương trình đấu giá tác phẩm mỹ thuật gây quỹ ủng hộ người khó khăn do chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, đem lại hiệu quả tích cực.

Điển hình như họa sĩ 14 tuổi Xèo Chu (tên thật Phó Vạn An) - vừa giành giải Khát vọng Dế Mèn (Giải thưởng thiếu nhi Dế Mèn năm 2021 của Báo Thể thao và Văn hóa) đã cùng gia đình tổ chức hai phiên đấu giá tranh trực tuyến với chủ đề thiên nhiên, cuộc sống, thu được 2,9 tỷ đồng để đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các họa sĩ Nguyễn Minh, Nguyễn Quang Thiều… đã và đang thực hiện nhiều hoạt động đấu giá, bán tranh trực tuyến cũng vì mục đích cao cả trên. Nhóm văn nghệ sĩ “Sài Gòn mình thương nhau…” bằng các hoạt động bán tranh cũng nhận được 800 triệu đồng để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh tại thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, trang fanpage "Vietnam Art Space" trên mạng xã hội Facebook quy tụ nhiều họa sĩ đương đại tổ chức triển lãm và đấu giá tranh trực tuyến “Hướng về Sài Gòn” với quy mô khá lớn. Hơn một năm qua đã có khoảng 1.500 tác phẩm của giới mỹ thuật ủng hộ cộng đồng với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Theo các họa sĩ, việc tham gia vào các hoạt động từ thiện, vừa thể hiện trách nhiệm của người làm nghệ thuật nói chung và giới mỹ thuật nói riêng với xã hội, vừa phát triển thị trường mỹ thuật Việt, đáp ứng nhu cầu của công chúng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục