Ấm tình đồng đội

- Phát huy tinh thần đồng đội, Hội Cựu chiến binh huyện Sơn Dương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ hội viên, góp phần tiếp thêm động lực giúp cựu chiến binh vươn lên phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Hội Cựu chiến binh huyện Sơn Dương tặng quà gia đình chính sách của xã Cấp Tiến.

Đồng chí Lại Vi Thọ, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện cho biết, một trong những nhiệm vụ quan trọng được Hội xác định là chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Vì vậy, Hội thường xuyên phát động các phong trào thi đua phát triển kinh tế, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, quân nhân tại ngũ, hội viên, cựu quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua các hoạt động này đã thắt chặt tình đồng chí, đồng đội, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Năm 2020, Hội Cựu chiến binh huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị thăm và tặng trên 1 nghìn suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo với tổng trị giá 497 triệu đồng, đóng góp 4.500 ngày công giúp hội viên CCB nghèo xóa nhà tạm...

Đón mùa xuân về trong ngôi nhà mới, không giấu được niềm vui, cựu chiến binh Nguyễn Văn May, thôn Cò, xã Minh Thanh chia sẻ, ngôi nhà mới được Hội Cựu chiến binh huyện hỗ trợ 50 triệu đồng đã giúp đỡ một phần kinh phí để gia đình ông có động lực xây dựng ngôi nhà ở mới. Hiện nay, ngôi nhà xuống cấp của ông đã được thay bằng ngôi nhà cấp 4 khang trang được lợp bằng tôn lạnh, lát gạch hoa. Ông May vui mừng, vì từ nay, gia đình ông đã có chỗ ở ổn định, yên tâm để phát triển kinh tế.

Hội Cựu chiến binh huyện còn đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Phong trào đã động viên cán bộ, hội viên tích cực xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả, nâng cao thu nhập, làm giàu chính đáng. Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện duy trì hoạt động của 133 tổ liên kết vay vốn với 4.161 hội viên, dư nợ trên 150 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cấp hội thường xuyên phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất, tạo điều kiện cho hội viên sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả.

Đến nay, toàn Hội hiện có 6 doanh nghiệp, 3 Hợp tác xã, 15 câu lạc bộ sản xuất kinh doanh, 15 trang trại, 270 gia trại, 294 mô hình phát triển kinh tế, 482 hộ hội viên cựu chiến binh hoạt động sản xuất kinh doanh giỏi có thu nhập cao. Tỷ lệ hội viên nghèo năm 2020 đã giảm xuống còn 2,82%; hộ khá và giàu chiếm tỷ lệ 65,5%.

Bằng những việc làm thiết thực, Hội Cựu chiến binh huyện Sơn Dương đã giúp nhiều hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no.        

      Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục