Bắt tay ngay vào công việc ngay từ đầu năm

- Năm 2021 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp. Vì vậy ngay sau nghỉ Tết Nguyên đán, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động toàn tỉnh đã bắt tay ngay vào công việc với quyết tâm hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu của năm.

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện “mục tiêu kép” tuyệt đối không chủ quan với dịch bệnh, chủ động theo dõi, bám sát tình hình, chuẩn bị các kịch bản, tình huống, giải pháp để ứng phó hiệu quả với diễn biến dịch bệnh; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh, tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan hành chính sự nghiệp nhanh chóng trở lại làm việc nghiêm túc sau kỳ nghỉ tết. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đều nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công việc, góp phần tạo khí thế làm việc mới trong những ngày đầu năm mới.

Công nhân Công ty TNHH Seshin VN2 may quần áo xuất khẩu.

Bà Trương Thị Sâm, Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh cho biết: Những ngày làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán, số lượng công dân tới giao dịch ít hơn nhiều so với ngày thường nhưng cán bộ công chức của đơn vị luôn nghiêm túc thực hiện đúng các quy định về giờ làm việc và phục vụ nhân dân. Đơn vị đã quán triệt nghiêm chỉ thị của ngành, không thực hiện gặp mặt đầu xuân, không tổ chức du xuân, liên hoan, chúc tết, đi đền, chùa làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc.

Đội ngũ cán bộ, công chức phường cũng thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ ngày làm việc đầu tiên, đặc biệt giải quyết những công việc dồn lại do nghỉ Tết. Bà Nguyễn Thị Thu Cúc, tổ 16, phường Phan Thiết (thành phố Tuyên Quang) cho biết: Gia đình thực hiện làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đầu tháng 2-2021, theo giấy hẹn đến 22-2, mặc dù trùng với thời gian nghỉ Tết nhưng hôm nay bà vẫn được cán bộ bộ phận một cửa Sở Tài nguyên - Môi trường gọi điện đến nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như đã hẹn. Là người dân bà thấy tinh thần làm việc của cán bộ rất quyết liệt, đúng hẹn chứ không vì nghỉ lễ mà kéo dài. Đến nhận kết quả bà được cán bộ hướng dẫn rửa tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách đảm bảo để phòng dịch Covid-19 nên rất yên tâm.

Khối các doanh nghiệp cũng bắt tay ngay vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Các hoạt động khai thác, trao đổi chuyển thư, nhận gửi, phát trả hàng hóa tại Bưu điện tỉnh đã hoạt động bình thường, phục vụ nhu cầu của người dân. Riêng Trung tâm khai thác vận chuyển của Bưu điện tỉnh đã bắt tay vào công việc từ ngày mùng 3 tết. Với mục tiêu phấn đấu sản xuất kinh doanh tăng từ 10 - 15% so với năm 2020, ngay trong ngày đầu khai xuân, Công ty cổ phần Xi măng Tân Quang đã xuất bán hơn 1.000 tấn xi măng, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn cán bộ, công nhân của công ty... Các nhà máy, công ty tại các khu cụm công nghiệp đã bắt đầu lao động sản xuất từ ngày 17-2 (tức 6 Tết Nguyên đán) với tinh thần cao nhất vừa đẩy mạnh sản xuất vừa đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.

Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Seshin VN2, Nguyễn Thị Hồng Thanh cho biết, 2.200 công nhân lao động của đơn vị đã bắt đầu làm việc trở lại ngày 6 Tết. Trước tình hình dịch bệnh covid-19 bùng phát, công ty đã triển khai các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19 như phun khử khuẩn khuôn viên nhà máy, nơi làm việc, trang bị nước rửa tay, tuyên truyền công nhân đeo khẩu trang, đo thân nhiệt... tạo môi trường an toàn để sản xuất đảm bảo đơn hàng đã ký trong quý I-2021. Anh Trần Văn Hạnh, công nhân công ty cho hay, năm nay do dịch bệnh covid-19 nên anh hạn chế giao lưu, chúc Tết mà giành thời gian nghỉ ngơi để bắt tay vào công việc ngay sau nghỉ lễ để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm thu nhập.

Các doanh nghiệp sản xuất chè cũng đã bắt nhịp ngay sau Tết, ông Trần Quốc Văn, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần chè Mỹ Lâm cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2021 công ty đã xuất khẩu 25 tấn chè khô. Ngay sau nghỉ lễ công ty xuất khẩu 8 tấn chè khô. Đó là tín hiệu vui đối với đơn vị vì năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 nhiều đơn vị không có đầu ra nhưng đối với công ty đầu ra vẫn ổn định. Hiện nay, công đoàn đã phát động thi đua đến đoàn viên, công nhân chăm sóc tốt nhất diện tích chè để chuẩn bị cho vụ thu hoạch cuối năm 2021.

Với sự quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực và khí thế sẵn sàng của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động ngay từ đầu năm mới, cùng sự tin tưởng, kỳ vọng vào một năm với những thành công mới sẽ là động lực để thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Bài, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục