Cách vệ sinh lò nướng sạch bóng bằng chanh và giấm

Cách vệ sinh lò nướng là điều cần phải làm hàng ngày để loại bỏ dầu mỡ và mảnh vụn thức ăn. Bạn có thể sử dụng giấm trắng, baking soda hay chanh.

Trong quá trình sử dụng, lò nướng sẽ tích tụ dầu mỡ và các mảnh vụn thức ăn làm cho thiết bị hoạt động kém hiệu quả. Việc vệ sinh lò thật sạch sau mỗi lần sử dụng là điều cần thiết. Để giữ cho nhà bếp của bạn sạch sẽ, Bii Mart sẽ chia sẻ đến bạn đọc những cách vệ sinh lò nướng đơn giản với các nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp như chanh, baking soda, giấm hay chất tẩy rửa chuyên dụng.

Cách sử dụng chức năng làm sạch của lò 

Ngày nay, một số lò nướng hiện đại thường có tính năng tự làm sạch. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức chỉ với vài nút bấm trên bảng điều khiển.

Sử dụng chức năng tự làm sạch của lò nướng

 - Bạn chỉ cần chọn các chức năng cài sẵn trên bảng điều khiển để khởi động cơ chế nhiệt phân của lò nướng

- Tại lúc này, lò sẽ tỏa nhiệt độ lên đến 500 độ C, biến thức ăn còn trong lò thành tro. Thời gian nhiệt phân có thể được điều chỉnh tùy theo lượng mỡ và thức ăn còn lại. 

- Sau khi hoàn thành quá trình này, bạn chỉ cần lấy khăn ẩm và lau để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn bên trong lò. 

Chức năng này rất thuận tiện, bạn có thể dễ dàng vệ sinh lò nướng. Vệ sinh lò đơn giản và nhanh chóng mà không cần tháo khay nướng bên trong. 

Cách làm sạch lò nướng bằng baking soda 

Baking soda là một chất tẩy rửa cực kỳ hiệu quả, giống như chanh và giấm. Để làm sạch lò với baking soda, hãy thực hiện các bước sau:

Cách vệ sinh lò nướng bằng baking soda 

- Bạn hòa tan baking soda vào nước, dùng khăn thấm và lau trực tiếp lên thành lò và bề mặt lò. Hoặc bạn có thể trộn nó với nước dưới dạng sệt và bôi lên đáy của thành lò... và để yên qua đêm.

- Sáng hôm sau, bạn chỉ chỉ cần lấy khăn và lau đi. Các vết dầu mỡ khi nấu vịt, xiên… sẽ bị chảy ra và dễ dàng lau sạch. 

Phương pháp làm sạch lò nướng bằng baking soda này vừa an toàn, vừa thân thiện với người dùng và rất dễ làm.

Cách vệ sinh lò nướng bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng 

Trước khi vệ sinh lò bằng các chất tẩy rửa chuyên dụng, bạn nên đeo găng tay cao su để đảm bảo an toàn. Chất tẩy rửa có thể làm hỏng da, bỏng da và làm hỏng mắt của bạn. Bạn phải đeo kính bảo vệ mắt và găng tay cao su khi vệ sinh lò bằng chất tẩy rửa. Không nên sử dụng găng tay dùng một lần vì có thể không đủ an toàn đối với chất tẩy rửa.

- Lót một tờ báo hoặc khăn giấy trước cửa lò để thấm bớt nước dư

- Xịt chất tẩy rửa vào đáy lò, xịt theo chuyển động từ trái sang phải. Cẩn thận không xịt vào các bộ phận làm nóng của lò. 

- Sau khi phun chất tẩy rửa, chúng ta phải đóng cửa và đợi 30 phút, sau đó bắt đầu làm sạch. 

- Lau đáy của lò bằng vải: Sau 30 phút, mở lò và dùng khăn ẩm để lau đáy. Nếu ở đó bị bám dính cứng đầu, hãy dùng bàn chải, miếng bọt biển để chà và làm sạch các cạnh để loại bỏ bụi bẩn và chất tẩy rửa.

Làm sạch lò nướng bằng giấm trắng 

Giấm trắng là chất tẩy rửa tự nhiên không chỉ rất hiệu quả, tốt trên thị trường mà còn an toàn cho sức khỏe con người. Cách làm sạch lò nướng bằng giấm trắng sẽ là cách thiết thực và tiết kiệm nhất cho gia đình. Cách thao tác như sau: 

Dùng giấm trắng để làm sạch lò nướng

- Đầu tiên bạn đổ nước vào bát sau đó cho một thìa dấm trắng vào bát, cho bát vào lò nướng khoảng 2 phút bật lò ở nhiệt độ cao nhất. 

- Sau đó, dung dịch bay hơi bên trong loại bỏ cả mùi khó chịu ở vết bẩn và vết bẩn cứng đầu. 

- Lấy bát đựng giấm ra, đợi nguội rồi dùng khăn lau sạch. Nếu bạn muốn làm sạch nhanh hơn, bạn có thể ngâm một mảnh  vải vào một bát nước giấm.

Làm sạch lò bằng chanh 

Tương tự như giấm, chanh cũng là một chất tẩy rửa hiệu quả do có cùng tính axit. Cách làm sạch lò nướng bằng chanh không chỉ khử mùi trong lò mà còn làm sáng lò. Các bước thực hiện như sau: 

- Trước hết, bạn cắt một quả chanh và cho vào bát chứa đầy nước, cho cả vỏ vào bát sau đó cho vào lò nướng. Bật lò ở nhiệt độ cao nhất cho đến khi trong lò xuất hiện hơi nước. 

- Sau đó bạn tắt lò và để lò nguội rồi dùng khăn ẩm lau sạch. 

- Khi lau lò bằng chanh, có vết bẩn cứng đầu lau mãi vẫn không sạch, bạn có thể dùng một miếng chanh và một ấm trà chấm trực tiếp lên chỗ này rồi dùng khăn lau lại một lần nữa.

Bên cạnh công dụng tẩy sạch vết bẩn của lò nướng thì bạn còn có thể thực hiện Cách Rửa Mặt Bằng Chanh giúp Da Trắng Sáng, Hết Mụn. Mọi biểu hiện nám da, sạm da, mụn đều được đẩy lùi từ chanh.

Hy vọng với những cách vệ sinh lò nướng mà Bii Mart chia sẻ sẽ giúp ích cho các bạn khi lau dọn lò nướng cũng như căn bếp của mình. Nếu cần tìm hiểu thêm các kinh nghiệm trong trong mua sắm thì hãy ghé vào Biimart.net. 

Không chỉ vậy, Biimart còn đánh giá nhiều thiết bị điện gia dụng có nhiều lượng truy cập và lượt bán hàng cao nhất. Qua đó giúp người tiêu dùng dễ dàng đưa ra lựa chọn đúng về sản phẩm tốt cả về chất lượng lẫn giá bán. 

Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết hoặc cần được tư vấn thì có thể liên hệ với Bii Mart thông qua một trong những cách dưới đây.

Thông tin liên hệ

  • BiiMart.Net - website uy tín số 1 Việt Nam về đánh giá sản phẩm

  • Hotline: 0387809537

  • Email: maibaotram2710@gmail.com

  • Fanpage: https://www.facebook.com/biimartnet

  • Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCDWnaeZNeIyD-zUADa7nmzg

Tin cùng chuyên mục