Chị Phạm Thị Hồng nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam

- Trung ương Hội LHPN Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 2 đề án của Chính phủ giai đoạn 2017 - 2022 là: Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027 (đề án 938); Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025 (đề án 939).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chụp ảnh cùng các cá nhân được khen thưởng
(Chị Phạm Thị Hồng đứng hàng thứ nhất, thứ 2 từ trái sang).

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích đã được Trung ương Hội LHPN Việt Nam biểu dương, khen thưởng. Tuyên Quang vinh dự có 1 cá nhân được nhận Bằng khen đã có thành tích xuất sắc 5 năm thực hiện Đề án Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017-2025 là chị Phạm Thị Hồng, hội viên Chi hội phụ nữ thôn Ngọc Quang, xã Kim Bình (Chiêm Hóa).

Chị Phạm Thị Hồng là chủ nhân của mô hình sản phẩm “Trà túi lọc đậu đen xanh lòng”, sản phẩm lần đầu ra mắt thị trường vào tháng 10-2020. Sản phẩm xuất phát từ vùng nguyên liệu sạch được đồng bào dân tộc Mông trồng theo quy trình hữu cơ. Sản phẩm tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng, được rang với kỹ thuật đặc biệt giúp chín hết nhân xanh, không cháy vỏ nên giữ được tối đa các thành phần dinh dưỡng, vị thanh, ngọt nhẹ, dễ uống. Sản phẩm được thị trường đón nhận với mức tiêu thụ từ 3000-5000 hộp/tháng. Để phát triển, chị đã liên kết với các hộ làm nông xã Tri Phú và một số xã quanh vùng phát triển gần 17 ha đậu đen, tạo vùng nguyên liệu bền vững và việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều hộ dân.

Chị Phạm Thị Hồng cùng sản phẩm trà túi lọc đậu đen xanh lòng.

Bằng khen mà chị Phạm Thị Hồng nhận được một lần nữa khẳng định sức sáng tạo, tinh thần cầu tiến cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ mà chị đã bỏ ra để có được thành công, xứng đáng là tấm gương truyền cảm hứng, tâm huyết cho những người phụ nữ có tinh thần khởi nghiệp.

Hoàng Minh

Tin cùng chuyên mục