Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa đón người dân trở về quê

- Ngày 7-10, Thủ tướng Chính phủ có Công điện gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ về việc đưa đón người về quê an toàn.

Công điện nêu rõ:

- Việc phối hợp đưa, đón người dân phải thực hiện nhanh, nhịp nhàng hơn, không để ùn ứ tại các điểm kiểm soát cửa ngõ.

- Các địa phương tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn nhưng đã dừng thực hiện Chỉ thị 16 vận động người dân yên tâm ở lại để khôi phục sản xuất kinh doanh an toàn. Đối với người dân vẫn muốn về quê cần thông báo cho địa phương nơi đến và tổ chức đưa đón.

- Đối với những người dân đã ra tới các chốt kiểm soát cửa ngõ của tỉnh, thành phố để về quê thì phải phân nhóm, đảm bảo an toàn dịch tễ, liên hệ với tỉnh, thành phố nơi đến tổ chức đưa đi. Bố trí phương tiện vận chuyển an toàn đối với những người không có phương tiện hoặc người già, phụ nữ có thai, trẻ em có nhu cầu. Các tỉnh, thành phố dọc đường đi có trách nhiệm đảm bảo giao thông thông suốt và hỗ trợ nếu cần thiết. Tỉnh, thành phố nơi đến có trách nhiệm đón, nhận bàn giao và thực hiện phòng dịch theo quy định.

- Các tỉnh, thành phố nếu phát hiện có người dân tự phát từ vùng có dịch về quê đang đi qua địa phương mình thì cần chủ động hỗ trợ cần thiết, thông báo cho tỉnh, thành phố nơi đến và tổ chức đưa người dân di chuyển an toàn. Bố trí phương tiện chuyên chở nếu người dân không có phương tiện phù hợp.

- Bộ Y tế phân bổ ngay vaccine sau khi tiếp nhận, ưu tiên sớm hơn cho các tỉnh, thành có nhiều người dân từ vùng dịch về…

P.A

Tin cùng chuyên mục