Đã khắc phục tình trạng nước vẩn đục

Chiều 14-5, tại các phường Tân Quang, Phan Thiết, Tân Hà (TP Tuyên Quang), hiện tượng nước sinh hoạt của các hộ dân xuất hiện vẩn đục, tạp chất bùn đen, điều này khiến người dân lo ngại về sức khỏe cũng như chất lượng nước sinh hoạt.

Những dòng trạng thái cảm xúc kèm theo những chậu nước màu đen, đục ngầu mà người dân ghi lại hiện tượng nước sinh hoạt bị vẩn đục bất thường vào chiều tối 14-5 được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm, bình luận, chia sẻ của nhiều người.

Ông Lê Trọng Tuấn, tổ 12, phường Tân Hà bức xúc nói, khoảng từ 17h đến 19h, khi mở nước thì ông đã phát hiện nước của gia đình có màu đen, nổi váng. Ông đã thử xả nước liên tục nhưng tình trạng nước bị vẩn đục vẫn không giảm. Gia đình ông còn kinh doanh thêm 6 phòng trọ nữa, các hộ gia đình sống ở xóm trọ của ông thấy nước bị vẩn đục, có mùi tanh nên cũng không dám lấy nước để tắm giặt. 

Công nhân Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang xử lý sự cố vỡ ống nước tại khu vực ngã 5 chợ Tam Cờ,
 phường Tân Quang (TP Tuyên Quang).

Còn đối với anh Nguyễn Minh Lâm, tổ 17, phường Phan Thiết, ngay sau khi tình trạng này xảy ra, anh đã liên hệ với Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang cử nhân viên xuống hiện trường để khắc phục tình trạng nước vẩn đục cho khu vực gia đình anh. Tại đây, nhân viên công ty đã tổ chức vệ sinh, xả đường ống chính dẫn vào khu vực các hộ dân. Ngay sau khi được xử lý, hiện nay nước sinh hoạt của gia đình anh đã dùng ổn định.

Lý giải về nguyên nhân, ông Lê Văn Hoành, Giám đốc Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tuyên Quang cho biết, ngày 14-5, tại khu vực ngã 5 chợ Tam Cờ, phường Tân Quang đã xảy ra hiện tượng bục ống nước dẫn nguồn chính cấp nước cho các phường trên địa bàn. Trong quá trình đóng mở van áp lực tăng đột ngột dẫn đến sục vào thành ống gây nên hiện tượng vẩn đục cục bộ, trước đó, công ty đã xả đục trên đường ống chính, nhưng do tại một số tuyến ống nhánh vào hộ gia đình không được xả triệt để nên xảy ra tình trạng đục cục bộ như vậy. Ngay sau khi xảy ra sự cố, đơn vị đã huy động lực lượng xử lý, đóng van kịp thời và xả toàn bộ các van xả cặn để sục rửa đường ống. Chỉ sau 2 tiếng sau, đơn vị đã cơ bản khắc phục xong và cấp nước ổn định lại cho các hộ dân.

Cũng theo ông Hoành, sau sự cố này công  ty sẽ tiến hành kiểm tra tất cả hệ thống đường dẫn ống nước trên địa bàn thành phố để người dân yên tâm sử dụng nước sinh hoạt. Đồng thời, đơn vị sẽ thường xuyên tiến hành thau rửa đường ống và xử lý các điểm xung yếu để không xảy ra các trường hợp tương tự xảy ra.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục