Giao dịch việc làm online phù hợp, hiệu quả

- Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm Online theo nhóm nhỏ thay vì tổ chức sự kiện trực tiếp, có đông người tham dự là hoạt động phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh khó kiểm soát như hiện nay. Người lao động chỉ cần đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và bằng một cái click chuột là đã kết nối với các đơn vị tuyển dụng với hàng nghìn vị trí việc làm thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau...

 Người lao động đến nộp hồ sơ xin việc và đăng ký tham gia phiên giao dịch việc làm Online tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh.    

Sử dụng thiết bị công nghệ như máy tính, điện thoại để kết nối từ xa, các phiên giao dịch việc làm Online do Trung Tâm Dịch vụ việc làm, Sở lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với các Trung tâm Dịch vụ việc làm và doanh nghiệp khu vực phía Bắc tổ chức từ đầu năm đến nay đã giúp nhiều lao động trên địa bàn tỉnh tìm kiếm được việc làm phù hợp với mức thu nhập ổn định.

Chị Trần Thị Phương ở phường Đội Cấn (TP Tuyên Quang) đã vào làm việc tại Công ty TNHH MTV Seshin VN2 ở Khu Công nghiệp Long Bình An được gần 2 năm. Đợt dịch Covid-19 năm trước nhờ theo dõi trên Báo Tuyên Quang biết được phiên giao dịch Online Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức, chị nộp hồ sơ và đăng ký phỏng vấn và được nhận vào làm việc. Chị Phương cho biết, mức thu nhập hiện nay của chị là hơn 5 triệu đồng/tháng. Mức thu nhập này không phải là cao so với công nhân các tỉnh khác song thuận tiện vì gần nhà.

Mới đây, chị Hoàng Thị Bình, dân tộc Tày ở xã Kim Phú (Yên Sơn) vừa nhận được thông báo tiếp nhận của một doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội thông qua buổi tham gia giao dịch việc làm Online. Chị Bình cho biết, tình hình dịch phức tạp nên việc tham gia phiên giao dịch Online là rất phù hợp. Phiên giao dịch được tổ chức theo từng đợt, số lượng người tham gia ít và được đơn vị tuyển dụng phỏng vấn luôn, nếu đạt có thể nộp hồ sơ đi làm ngay như vậy vừa thuận tiện, đỡ tốn thời gian và chi phí cho người lao động.

Thông thường các phiên giao dịch việc làm Online được tổ chức theo vùng các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, Khu vực Tây Bắc, Đông Bắc... với sự tham gia của doanh nghiệp và người lao động trong các khu vực này. Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, từ đầu năm đến nay Sở đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức 5 phiên giao dịch việc làm ở các huyện, thành phố và giao dịch việc làm Online, cung cấp hàng nghìn vị trí việc làm, tuyển sinh tại các doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, các phiên giao dịch việc làm Online tổ chức trong 2 tháng trở lại đây đã kết nối, giúp hơn 200 lao động trên địa bàn tỉnh có việc làm phù hợp với mức thu nhập ổn định.

Ông Nguyễn Đức Chính, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, việc tổ chức hoạt động tư vấn, kết nối, giới thiệu việc làm cho người lao động thông qua hình thức trực tuyến thay cho việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm tập trung sẽ góp phần đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả hoạt động giới thiệu việc làm. Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hơn nữa các phiên giao dịch việc làm Online. Đồng thời tăng cường trao đổi, thu thập, cung cấp thông tin về việc làm tại tỉnh và trong cả nước tới người lao động trên địa bàn thông qua cơ quan báo chí địa phương hoặc trên Fanpage của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh: vieclamtuyenquang.net... Từ đó góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Bài, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục