Giao lưu kỷ niệm 55 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968

- Nhân kỷ niệm 55 năm cuộc tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, chiều 9-1, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh phối hợp trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh tổ chức chương trình giao lưu với chủ đề “Bản anh hùng ca bất diệt".

Các nhân chứng lịch sử và thế hệ trẻ tại buổi giao lưu.

Dự buổi giao lưu có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo Hội CCB tỉnh; cán bộ, hội viên Hội CCB thành phố và trên 500 cán bộ, học sinh của nhà trường.

Tại cuộc giao lưu, các đại biểu đã ôn lại không khí hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 qua lời kể của 2 nhân chứng lịch sử Nguyễn Xuân Phú, hội viên CCB phường An Tường, nguyên là chiến sỹ trinh sát Trung đoàn 66, Sư đoàn 304, tham dự trận Làng Vây – Khe Sanh, trận nghi binh chiến lược “kéo căng địch ra mà đánh” và CCB Lê Ngọc Viên, hội viên CCB xã Lưỡng Vượng, nguyên Chủ tịch Hội CCB huyện Yên Sơn, nguyên cán bộ Đại đội Trinh sát đặc công, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324 tham gia chiến đấu tại khu vực thành phố Huế xuân Mậu Thân 1968.

Buổi giao lưu có sự góp mặt của các nhân chứng lịch sử, giúp cho các đại biểu, đặc biệt là các ĐVTN, học sinh nhận thức đầy đủ, sâu sắc, toàn diện hơn về thắng lợi của chiến dịch. Mỗi câu chuyện là một cảm xúc khác nhau, quá trình chiến đấu gian khổ và anh dũng của những người chiến sĩ.

Chương trình giao lưu được tổ chức đã giáo dục cho thế hệ trẻ là đoàn viên, thanh niên lòng yêu nước, trách nhiệm của bản thân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Hội CCB tỉnh đã tặng 6 suất quà tết, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 6 học sinh nghèo vượt khó của nhà trường,

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục