Hỗ trợ hàng trăm công dân từ miền Nam về quê đi qua địa bàn tỉnh

- Tính đến 13 giờ ngày 6-10, chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thuộc xã Đội Bình (Yên Sơn) đã tiếp nhận 4 đợt với tổng số 378 công dân từ miền Nam trở về địa phương đến khai báo y tế.

Trong đó, có 361 công dân tỉnh Hà Giang và 17 công dân Tuyên Quang. Tất cả các trường hợp trên trước khi vào tỉnh đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên theo quy định.

Hầu hết số công dân này đều là lao động nghèo mưu sinh tại các tỉnh miền Nam đã nhiều tháng nay không có việc làm, không có thu nhập nên quyết định trở về quê khi các tỉnh miền Nam có chủ trương nới lỏng giãn cách. Ngay sau khi hoàn thành khai báo y tế, số công dân của tỉnh đã được lực lượng chức năng nơi thường trú tiếp nhận, đưa về địa phương thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Trước tình hình trên, cán bộ chiến sĩ chốt kiểm dịch đã quyên góp, ủng hộ kinh phí, chuẩn bị bánh mỳ, sữa tươi, mỳ tôm, trứng, xăng dầu… để tiếp sức cho công dân; dựng sẵn lều bạt che mưa nắng để người dân có chỗ tạm nghỉ chân, đảm bảo sức khoẻ. Cán bộ chiến sĩ chốt kiểm dịch tập trung lực lượng hướng dẫn người dân ổn định trật tự, khai báo y tế, chia suất ăn nhẹ cho những người có nhu cầu, kiểm tra lại phương tiện đủ điều kiện di chuyển.

Riêng số công dân của tỉnh Hà Giang, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh đã bố trí lực lượng dẫn lộ đưa đoàn qua địa phận của tỉnh và bàn giao cho lực lượng chức năng tỉnh Hà Giang tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thuộc xã Yên Lâm (Hàm Yên).

Để kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, Công an tỉnh đã phối hợp với Trung tâm dạy nghề - Sát hạch lái xe (Sở Giao thông vận tải) huy động phương tiện chở những người không còn đủ sức khoẻ, trẻ em, phụ nữ có thai và vận chuyển phương tiện hỏng hóc không thể lưu thông của người dân, đưa đến điểm tiếp nhận của tỉnh Hà Giang.

Các lực lượng chở người đến điểm tiếp nhận của tỉnh Hà Giang.

Lực lượng chức năng tại chốt phân luồng tạo điều kiện để đoàn công dân tỉnh Hà Giang qua địa phận Tuyên Quang.

Lực lượng chức năng dẫn lộ đưa đoàn công dân tỉnh Hà Giang qua địa phận Tuyên Quang.

Tin, ảnh: Kỳ Dao

Tin cùng chuyên mục