Hội Phụ nữ Na Hang chung tay đẩy lùi Covid

- Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19, những ngày này, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Na Hang đã triển khai nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Từ đó, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần cùng địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Hội LHPN huyện đã triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Trung ương, tỉnh, huyện tới 100% cơ sở hội. Bà Nguyễn Thị Mến, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết, thời gian qua các cấp hội trên địa bàn huyện đã chủ động nêu cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của cán bộ hội trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Từ đó, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Cán bộ, hội viên ở các cơ sở hội không chỉ chủ động phòng, chống dịch bệnh, mà còn trở thành các tuyên truyền viên tại địa phương sinh sống, tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt 5K; thực hiện cách ly khi ở vùng có dịch về theo quy định. Đồng thời, hạn chế ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết.

Hội LHPN xã Sơn Phú (Na Hang) đang là điểm sáng của phong trào cùng nhau bảo vệ sức khỏe trước đại dịch Covid-19.

Hàng ngày, trên nhóm zalo của Hội LHPN huyện, các văn bản chỉ đạo đều được cập nhật kịp thời để mọi người nắm bắt. Chỉ trong tháng 5, các cấp hội phụ nữ đã phổ biến 280 tin, bài về phòng chống dịch bệnh cho 20.800 lượt hội viên tiếp cận. Chị Triệu Thị Khé, Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Phú chia sẻ, nhờ có sự sát sao trong công tác tuyên truyền, chỉ đạo mà các hội viên phụ nữ tại xã đã tự nâng cao ý thức tự giác phòng bệnh cho bản thân, gia đình và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng. Đến nay, Sơn Phú còn là điểm sáng về phong trào mỗi hội viên phụ nữ là một tuyên truyền viên về phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khu vực dân cư nơi mình đang sinh sống.

Giữa cái nắng gay gắt những ngày tháng 5, tại Chi hội Phụ nữ thôn Nà Lạ, xã Sơn Phú, hội viên phụ nữ đang cùng nhau thu gom rác thải nhựa bán lấy tiền mua khẩu trang phát miễn phí cho nhân dân. Chị Lý Thị Mai, hội viên Chi hội Phụ nữ thôn Nà Lạ kể, ngay khi nghe thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, mọi người trong thôn đều chung suy nghĩ phải làm việc gì đó để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch nguy hiểm. Sau khi họp và thống nhất, 66 chị em phụ nữ của thôn đã cùng nhau đi thu gom rác thải nhựa, mua được hơn 200 hộp khẩu trang để phát miễn phí cho người dân, đặc biệt là các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách. Ai cũng cảm thấy vui vì đã làm được việc tốt cho quê hương mình.

Hiện nay, Hội LHPN huyện có 7.300 hội viên. Trong đợt dịch Covid-19 mới bùng phát, chỉ tính riêng trong tháng 5, Hội đã quyên góp được số tiền gần 13 triệu đồng để ủng hộ Trung tâm Y tế của huyện và trạm y tế các xã. Đặc biệt, các xã như: Sơn Phú, Đà Vị, Yên Hoa và thị trấn Na Hang đều có những nhóm thiện nguyện của chị em phụ nữ thu gom phế liệu đổi mua khẩu trang. Các hoạt động phòng, chống dịch được triển khai còn gắn với chương trình “5 không, 3 sạch”. Những ngày cuối tuần, chị em đều ra quân vệ sinh môi trường, chỉnh trang nhà cửa, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp…

Ngoài ra, nhiều chi hội phụ nữ cũng chung tay giúp đỡ các tuyến đầu chống dịch, ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các trạm, chốt trên địa bàn. Bà Trần Thị Huệ, tổ dân phố 6, thị trấn Na Hang nói, những ngày qua các cấp hội phụ nữ thị trấn đã chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ, các đoàn thể tổ chức đến thăm, tặng quà động viên các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn huyện. Bản thân bà cũng cảm thấy rất tự hào khi được góp một phần công sức trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh nguy hiểm.

Cùng với đó, hiện nay Hội LHPN huyện vẫn đang duy trì phong trào “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để thực hiện công tác tuyên truyền phòng tránh dịch bệnh Covid-19. Trong đó, chú trọng nâng cao ý thức tự giác của các hội viên trong việc phát hiện những người đến và về địa phương để có biện pháp phòng dịch kịp thời.

Bài, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục