Hội thi Nhà nông đua tài huyện Sơn Dương năm 2022

- Sáng 19-5, Hội Nông dân huyện Sơn Dương tổ chức Hội thi Nhà nông đua tài huyện lần thứ V năm 2022. Hội thi là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2022). 

Các đồng chí lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Huyện ủy Sơn Dương và Ban Tổ chức trao giải Nhất, giải Nhì cho hai đội thi.

Tham gia hội thi có 6 đội đại diện cho 31 cơ sở hội nông dân cấp xã trên địa bàn huyện. Với hình thức sân khấu hóa, 6 đội thi đã lần lượt trải qua 4 phần thi, gồm: Lời chào nông dân, nghe nông dân nói, so tài nhà nông và kiến thức nhà nông. Các phần thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn được các đội thể hiện với nội dung phong phú, thiết thực, gần gũi với đời sống, công việc hàng ngày của nhà nông. Những kiến thức, tài năng của các hội viên có chủ đề tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; xây dựng nông thôn mới, chương trình OCOP và liên kết sản xuất hàng hóa; kiến thức khoa học, kỹ thuật…

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi số 2 , giải Nhì cho đội thi số 3, giải Ba cho đội thi số 1 và giải Khuyến khích cho 3 đội còn lại. 

Hội thi là sân chơi bổ ích để cán bộ, hội viên nông dân có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh, tiếp cận và ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và đời sống; tạo không khí vui tươi, phấn khởi khích lệ các cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tin, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục