Huy động lực lượng khắc phục thiệt hại do mưa lũ

- Đợt mưa lũ kéo dài, diễn biến phức tạp từ đêm 20 đến ngày 24-5 đã gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống, sản xuất của người dân trên địa bàn tỉnh. Thiệt hại lên tới gần 16 tỷ đồng.

Đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập báo Tuyên Quang thăm hỏi, động viên gia đình ông Nguyễn Đức Cảnh, thôn Cầu Lội, xã Đại Phú (Sơn Dương) bị ảnh hưởng do mưa lũ. 

Lực lượng dân quân tự vệ, đoàn thanh niên xã Thái Hòa (Hàm Yên) dọn dẹp bùn đất trên đường giao thông.

Trước tình hình này, các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố và chính quyền cơ sở đã huy động lực lượng khắc phục thiệt hại, giúp nhân dân ổn định cuộc sống, sản xuất. 

Đoàn thanh niên xã Chi Thiết giúp người dân thôn Gốc Lát buộc lúa bị đổ do mưa lũ.

Đến 16 giờ ngày 25-5, toàn tỉnh đã khắc phục xong sạt lở đất trên các tuyến Quốc lộ 37, Quốc lộ 2C, Quốc lộ 2, Quốc lộ 279. Các tuyến đường tỉnh, đường huyện cơ bản không còn đất đá sạt lở, đảm bảo giao thông thông suốt. Những hộ dân bị sạt lở đất ảnh hưởng đến nhà ở cơ bản được cơ sở hỗ trợ thu dọn đất, ổn định cuộc sống; các hộ dân sống ở vùng có nguy cơ sạt lở cao được hỗ trợ đến nơi an toàn. Diện tích lúa xuân bị đổ do nước chảy, ngập đã được UBND các xã huy động lực lượng xung kích như dân quân tự vệ, công an, đoàn viên thanh niên giúp buộc chống đổ, gặt sớm để giảm thiệt hại.

Người dân thôn Nà Cọn, xã Sơn Phú (Na Hang) giúp gia đình có nguy cơ cao sạt lở đất đến nơi an toàn.

Hiện nay, các địa phương tiếp tục dồn sức khắc phục thiệt hại, giúp các hộ dân gia cố lại nhà cửa, sửa chữa các tuyến đường thôn, các tuyến kênh mương bị vùi lấp và hỗ trợ gặt lúa đối với những gia đình có diện tích lúa đổ…

Tin, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục