Không được lợi dụng lượng khách tăng cao để tăng giá cước

Nhằm bình ổn giá cước vận tải bằng ô tô năm 2021, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo kiểm soát chặt các nội dung khi tiếp nhận hồ sơ kê khai giá của các đơn vị, kiên quyết không cho kê khai tăng giá cước khi không có đủ cơ sở.

Thành phố yêu cầu các doanh nghiệp vận tải không được lợi dụng lượng hành khách

tăng cao để tăng giá cước. Ảnh: Tuấn Lương

Sở cũng có văn bản yêu cầu các tổ chức, cá nhân đang thực hiện kê khai giá tại địa bàn rà soát các chi phí cấu thành giá để kịp thời đề xuất giảm giá cước khi giá xăng, dầu bán lẻ giảm.

Các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách tuyến cố định bằng đường bộ, vận chuyển hành khách bằng xe taxi trên địa bàn thành phố tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách tăng cao trong các dịp nghỉ lễ để tăng giá, thu cao hơn mức giá kê khai; thực hiện lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện cũng giao các đơn vị chức năng của Sở phối hợp với Sở Tài chính và UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra việc chấp hành các quy định quản lý nhà nước về giá, kiên quyết xử lý các tổ chức, cá nhân lợi dụng để tăng giá cước vận chuyển hành khách.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục