Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra tình hình khắc phục mưa lũ

- Ngày 24-5, đồng chí Nguyễn Văn Việt, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình khắc phục mưa lũ, điều tiết xả lũ thủy điện sông Lô 8B tại huyện Hàm Yên và Yên Sơn.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra khắc phục mưa lũ tại xã Trung Môn (Yên Sơn).

Tại các điểm kiểm tra, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã được nghe lãnh đạo các địa phương báo cáo về tình hình thiệt hại ngập úng, sạt lở đất do ảnh hưởng của mưa lũ trong những ngày qua. Đồng chí Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các địa phương tiếp tục triển khai các giải pháp chủ động ứng phó với mưa, lũ, theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước tại các hồ, đập, sông để thông tin cảnh báo, chú ý đảm bảo an toàn tài sản cho người dân. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, rà soát lại các hộ sinh sống trong vùng nguy cơ cao về lũ ống, lũ quét và sạt lở đất để sẵn sàng thực hiện phương án di dân khi có yêu cầu.

Đối với công ty vận hành thủy điện sông Lô 8B phải theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa trên thượng nguồn và tình hình mưa tại chỗ, mực nước tại đập thủy điện để kịp thời có phương án vận hành điều tiết phù hợp, đảm bảo an toàn cho công trình và hạ du…

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục