Mang Tết đến hộ nghèo, gia đình chính sách

- Mỗi độ Tết đến, xuân về, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, chính quyền các địa phương tổ chức thăm hỏi, tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà ấm áp nghĩa tình, thể hiện trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với cuộc sống cộng đồng, góp phần mang xuân yêu thương đến với mỗi người.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ, năm nay dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nhưng bằng tình cảm, trách nhiệm với cuộc sống cộng đồng, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh vẫn phát huy tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong việc đóng góp, ủng hộ tặng quà Tết người nghèo, gia đình chính sách. Đến thời điểm này, Hội đã tiếp nhận được trên 9 nghìn suất quà Tết trị giá trên 5 tỷ đồng của cộng đồng doanh nghiệp tặng người nghèo, gia đình chính sách. Thông qua các chương trình như “Hành trình xuân mới yêu thương”, “Trường tới trường kết nối yêu thương”, “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin”, những phần quà được trao cho người nghèo, gia đình chính sách nhân lên niềm tin yêu, xây đắp tình đoàn kết cộng đồng, tạo động lực để thực hiện mục tiêu “không ai bị bỏ lại phía sau”...

Lãnh đạo Agribank Tuyên Quang tặng quà học sinh xã Tri Phú (Chiêm Hóa).

Cuối năm, gác lại công việc sản xuất, kinh doanh bận rộn, các doanh nhân tổ chức, tham gia các đoàn thiện nguyện mang Tết đến với người nghèo và các gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa. Chớm xuân, Công ty cổ phần Dược và Dịch vụ thương mại Tuyên Quang đã trao 100 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Thắng Quân, Tứ Quận, Lang Quán (Yên Sơn) với tổng trị giá 115 triệu đồng. Bà Dương Thị Bích Hòa, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết, đây là hoạt động thường niên của công ty những mong được chung tay đóng góp, chia sẻ với những khó khăn với người nghèo, gia đình chính sách khi Tết đến xuân về, vun đắp đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta.

Năm nào cũng vậy, doanh nhân Nguyễn Ngọc Đình, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Thành Hưng (TP Tuyên Quang) tham gia nhiệt tình các chương trình thiện nguyện tặng quà Tết người nghèo, nạn nhân chất độc da cam do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động. Ông Nguyễn Ngọc Đình, Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ, năm nay công ty có những thành công nhất định khi là nhà thầu chính thi công sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội) bằng bê tông siêu tính năng (UHPC) được lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương đánh giá cao, tạo hình ảnh đẹp trong cộng đồng doanh nhân cả nước. Trong khó khăn do tác động của đại dịch, đây là một nỗ lực lớn của công ty trong tìm kiếm việc làm ổn định cuộc sống cho người lao động, mang đến cho người lao động cái Tết “xôm” hơn. Mỗi năm, công ty trích quỹ khoảng 1 tỷ đồng tổ chức các hoạt động thiện nguyện góp phần chung tay vì cuộc sống người nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay từ đầu tháng Chạp, Agribank Tuyên Quang đã tổ chức trao tặng chăn ấm, áo rét cho học sinh vùng cao xã Khau Tinh (Na Hang), Tri Phú (Chiêm Hóa). Agribank đã trao 440 chiếc chăn ấm, áo rét cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã, tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Ông Đào Quang Uy, Phó Giám đốc Agribank Tuyên Quang cho biết, từ nay đến Tết Nguyên đán, Agribank tiếp tục tổ chức các hoạt động thiện nguyện ở vùng cao, vùng sâu, vùng xa góp sức cùng các địa phương chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách.

Những phần quà nhỏ nhưng làm ấm lòng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách khi mùa xuân đến. Bà Phạm Thị Lan, thôn 5, xã Tân Tiến (Yên Sơn) tâm sự, năm nào cũng vậy, vào dịp Tết, gia đình bà cũng được các nhà hảo tâm tặng quà. Chồng bà là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, hai người con của bà đều bị mù lòa từ nhỏ, cuộc sống khó khăn lắm. Được nhận quà thực sự là niềm động viên gia đình bà vơi đi nỗi đau da cam, vươn lên trong cuộc sống. Còn em Phùng Thị Chợ, dân tộc Mông, học sinh lớp 3, điểm trường Khuôn Làn, trường Tiểu học Tri Phú (Chiêm Hóa) phấn khởi nói, em được tặng chiếc áo rét mới tinh, em thích lắm, em để dành đến Tết diện đi chơi với bạn bè, người thân. Em sẽ nỗ lực học tập để sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Sự chăm lo của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với cuộc sống người nghèo tạo động lực để các gia đình thi đua lao động sản xuất ngay từ đầu xuân năm mới, góp sức xây dựng quê hương Tuyên Quang ngày càng phát triển.

Thành Công

Tin cùng chuyên mục