Một người khai báo y tế không trung thực, phải cách ly tập trung ngay trong đêm

- 23h đêm qua 16/5, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã mời công an phường Tân Hà vào lập biên bản, làm rõ sự việc chị Bùi T.N, trú tại xã Yên Lâm, huyện Hàm Yên (đang chăm mẹ điều trị tại Bệnh viện) đi từ vùng dịch về nhưng khai báo y tế không trung thực.

Chị N. bị công an lập biên bản về việc khai báo y tế không trung thực.

Chị N. cùng chồng ở trọ tại xã Long Châu, huyện Yên Phong và đi làm hàng ngày tại xã Đông Thọ - huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, đến ngày 15/5 thì 2 vợ chồng chị N.về Tuyên Quang bằng xe máy.

Đến khoảng từ 12h-13h ngày 15/5, chị N. đi vào cổng số 1 của Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, đã được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay nhanh và khai báo y tế. Trên tờ thông tin khai báo y tế, chị N. ghi địa chỉ tại Hàm Yên và không có dấu hiệu ho sốt, không đi từ vùng dịch về.

Đến ngày 16/5, chồng chị N (ở Hàm Yên) được đưa đi cách ly tập trung.

22h30 ngày 16/5, chị N chủ động ra cổng số 1 của Bệnh viện để xin khai báo y tế lại, thông tin là có đi từ vùng dịch về.

Ngay khi nhận được thông tin, kíp trực của Bệnh viện đã liên hệ với CDC của tỉnh để báo cáo và mời công an phường Tân Hà lập biên bản về sự việc. Chị N. cũng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và xe của Bệnh viện đa khoa tỉnh đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm.

 Chị N. được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm.

Qua sự việc này, đề nghị tất cả người bệnh, người nhà người bệnh, khi đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cần chủ động, trung thực trong khai báo y tế nhất là khi đi từ vùng dịch về. Dừng thăm người bệnh và người nhà người bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Tất cả mọi người dân cần thực hiện nghiêm túc các quy định phòng bệnh theo thông điệp 5K của Bộ Y tế.

                                                                                                                                                       Thu Hương 
                                                                                                                                            (Bệnh viện Đa khoa tỉnh)

Tin cùng chuyên mục