Mưa lớn và lũ trên hệ thống sông, suối cảnh báo rủi ro cấp I

- Ảnh hưởng của rãnh áp thấp, từ ngày 16, 17-9 các khu vực trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm. Mưa lớn gây ra lũ trên hệ thống Gâm, sông Lô.

Để đảm bảo an toàn công trình hồ, đập thủy điện, Nhà máy thủy điện sông Lô 8A và thủy điện sông Lô 8B đã thực hiện xả lũ với lưu lượng xả 1.600m3/s-1.800m3/s. Cảnh báo rủi ro thiên tai cấp I.

Nhà máy thủy điện sông Lô 8A, 8B xả lũ trên sông Lô.

Chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn và xả lũ thủy điện sông Lô 8A và 8B, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu, chính quyền, người dân các xã ven sông, chủ đầu tư và các đơn vị có công trình đang thi công trên sông, ven sông, các cơ sở nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải thủy khu vực hạ du thủy điện di dời lồng bè vào nơi an toàn; thực hiện các biện pháp phòng tránh, chủ động đảm bảo an toàn người và tài sản đặc biệt trong trường hợp diễn biến thời tiết mưa lớn bất thường tiếp tục xảy ra. Sở Giao thông- Vận tải thực hiện thông tin, cảnh báo tới chủ các phương tiện giao thông đường thủy, tổ chức kiểm soát người qua lại tại các khu vực cầu phao, cầu treo, các tràn ngầm, đường bị ngập, bến đò... đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Công an, Quân đội chủ động bố trí lực lượng thường trực, sẵn sàng vật tư, phương tiện cần thiết để triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời.

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục