Na Hang phát động ngày hội gửi tiết kiệm

- Ngày 18 -10, tại xã Năng Khả, UBND huyện Na Hang cùng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tổ chức lễ phát động “Ngày hội gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo”.

Lễ phát động “Ngày hội gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” tại xã Năng Khả (Na Hang).

Ngày hội được tổ chức nhằm hướng đến đối tượng khách hàng có thu nhập trung bình, thu nhập thấp với mức tiền gửi tối thiểu là 500.000 đồng/lần gửi có kỳ hạn và 200 nghìn đồng/lần gửi góp linh hoạt thời gian. Với cách làm này sẽ giúp khách hàng có thói quen tích lũy, tiết kiệm và sinh lời từ những số tiền nhỏ, đặc biệt lãi suất tiền gửi được quy định bằng lãi suất mặt bằng chung của các ngân hàng thương mại. Chỉ tính riêng trong ngày phát động, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã huy động được số tiền gửi trên 200 triệu đồng tiền từ nhân dân.

Theo số liệu thống kê, tính từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Na Hang đã cho vay được 276 tỷ đồng, trong đó riêng cho gia đình hộ nghèo, cận nghèo vay được 182 tỷ đồng. Lễ phát động ngày gửi tiết kiệm góp phần trực tiếp làm tăng thêm quỹ nguồn vốn, trực tiếp giúp thêm nhiều hộ khó khăn có điều kiện vươn lên phát triển kinh tế.

Tin, ảnh: Lê Duy

Tin cùng chuyên mục