Nét đẹp công đoàn và người lao động

- Chia sẻ những khoảnh khắc đẹp của cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động trong các hoạt động công đoàn, trong lao động sản xuất, học tập công tác, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang” trên mạng xã hội Facebook thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động trong toàn tỉnh tham gia.

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang” được triển khai từ đầu tháng 5 đến ngày 30-6 và thời gian tương tác hết ngày 15-7- 2021 trên mạng xã hội Facebook, trong các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đây là động lực tốt thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ chất lượng, hiệu quả” theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tác phẩm “Giữ mãi màu xanh cánh rừng” tác giả Nguyễn Quốc Việt, Phóng viên, đoàn viên CĐCS Báo Tuyên Quang.

Sau 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của 11 công đoàn cấp cơ sở. Cuộc thi thu hút  337 cán bộ, đoàn viên công đoàn, người lao động dự thi với 513 tác phẩm dự thi. Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 85 bức ảnh vào vòng chung khảo. Nội dung các tác phẩm khá đa dạng, từ những hình ảnh đẹp của trang phục đến những khoảnh khắc đẹp trong giao tiếp ứng xử, trong công việc, học tập, hội họp, sinh hoạt văn hóa tinh thần hằng ngày của công chức, viên chức, lao động tại các cơ quan, đơn vị… 

Đề tài dự thi khá phong phú và đa dạng cho phép các “tay máy” tự do sáng tạo, dễ dàng thực hiện nhiều nội dung đa chiều, phản ánh sinh động đặc trưng của nhiều loại hình công việc. Đó có thể là khoảnh khắc đẹp trong “Đường Công đoàn”, “Tuyên truyền phòng dịch Covid - 19 ở vùng sâu, vùng xa”, “Điều trị phục hồi chức năng cho bệnh nhân”, “Công nhân Công ty CP Woodsland Tuyên Quang hăng say lao động sản xuất”, “Đông ấm cho em”; “Nụ cười BIDV”... đã để lại những ấn tượng khó quên với người xem. Điều đặc biệt là các bức ảnh có thể được chụp bằng máy ảnh, thậm chí chỉ bằng điện thoại thông minh nhưng đều có chất lượng, độ nét cao và là ảnh gốc không qua chỉnh sửa nên tính chân thực được đảm bảo.

Đồng chí Nông Minh Hiền, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Phó Ban Tổ chức giải, Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang” cho biết, ở cuộc thi này, các bức ảnh được đánh giá cao. Thông điệp của các bức ảnh có sức lan tỏa để người xem nhìn vào có thể cảm thấy tự hào, được khích lệ khi thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình nơi công sở, thậm chí có thể tự điều chỉnh hành vi của mình sao cho đẹp hơn, văn minh hơn. Điều đặc biệt, các tác phẩm đều thu hút lượng theo dõi và tiếp cận lớn của Fanpage Công đoàn Tuyên Quang từ 3.350 lượt đến 5.424 lượt tiếp cận.

Ban Tổ chức đang chấm các tác phẩm đạt giải tại Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang”.

Ban Giám khảo cuộc thi đã tổ chức chấm độc lập và chấm Hội đồng chuyên môn. Ban Tổ chức đã lựa chọn 85 tác phẩm ảnh có chất lượng tốt, nội dung phù hợp với chủ đề của cuộc thi để chấm tại LĐLĐ tỉnh. Ban Tổ chức dự kiến trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba, 20 giải Khuyến khích, 1 giải tương tác và giải cho công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở có số lượng đoàn viên tham gia đạt giải tỷ cao so với tổng số đoàn viên.

Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn và người lao động tỉnh Tuyên Quang” đã tạo sức lan tỏa rộng và trở thành cuộc thi truyền cảm hứng tốt đẹp đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, góp phần quan trọng xây dựng hình ảnh đẹp của đoàn viên công đoàn trong mỗi cơ quan, đơn vị.

Bài, ảnh: Minh Thủy

Tin cùng chuyên mục