Nguyên nhân máy giặt không vắt

Nguyên nhân máy giặt không vắt có thể do quá tải, ống nước tắc nghẽn… Để biết vấn đề ở đâu và xử lý thế nào, hãy cùng tham khảo bài viết sau!

Nguyên nhân máy giặt không vắt và cách xử lý nhanh

Sự cố máy giặt không vắt sẽ khiến áo quần không thể khô và dễ bị ẩm mốc. Vậy khi gặp phải vấn đề như thế, cần giải quyết ra sao? Bài viết sau đây sẽ chỉ ra các nguyên nhân máy giặt không vắt và hướng dẫn bạn cách khắc phục hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Nguyên nhân máy giặt không vắt do quá tải

Mỗi dòng máy giặt đều quy định riêng về khối lượng quần áo tối đa có thể giặt. Nếu bạn giặt quần áo vượt quá so với khối lượng cho phép thì sẽ khiến máy giặt bị quá tải và không thể vắt như bình thường.

Giặt quá nhiều nhiều áo quần cùng một lúc có thể là nguyên nhân máy giặt không vắt

Đối với trường hợp này, cách xử lý rất đơn giản. Bạn chỉ cần lấy bớt quần áo ra rồi bấm nút, cho máy giặt hoạt động lại là được. Ngoài ra, để tránh tình trạng quá tải, đồng thời tăng cường hiệu quả giặt giũ, bạn cũng cần lưu ý, chỉ nên giặt quần áo với khối lượng tối đa bằng 70 – 80% khối lượng cho phép của máy giặt.

2. Cửa chưa được đóng kín

Hiện tượng này thường xảy ra đối với các dòng máy giặt cửa ngang hoặc máy giặt có hệ thống khóa an toàn. Khi cửa không được đóng kín thì máy sẽ chu trình vắt sẽ tạm thời bị gián đoạn.

Để khắc phục, bạn cần kiểm tra kỹ cửa máy giặt xem có bị hở hay mắc kẹt không. Nếu có thì chỉ cần đóng kín lại là được. Trong trường hợp cửa máy giặt bị hư công tắc, bạn nên gọi thợ đến để sửa chữa và thay mới.

Tham khảo thêm: Cách xử lý lỗi máy giặt không xả nước

3. Nguyên nhân máy giặt không vắt do đường ống xả bị tắc nghẽn

Nếu đường ống xả bị tắc nghẽn thì nước trong lồng giặt sẽ bị dồn ứ, không thể thoát ra ngoài được và gây ra hiện tượng máy giặt không vắt.

Do đó, khi thấy máy giặt không vắt và trong lồng giặt vẫn còn đầy nước, bạn cần kiểm tra đường ống nước xả cùng với bộ lọc. Nếu phát hiện thấy cặn bẩn thì tiến hành vệ sinh, làm sạch đường ống. Nếu ống bị đè, gấp khúc thì cần loại bỏ các vật cản và chỉnh lại đường đống. Còn trong trường hợp ống bị nứt, gãy thì cần thay ống nước mới để đảm bảo quá trình vắt – xả diễn ra bình thường.

4. Board mạch máy giặt bị lỗi

Board mạch bị lỗi cũng là một nguyên nhân máy giặt không vắt. Bảng mạch điều khiển là bộ phận rất quan trọng, có nhiệm vụ chi phối toàn bộ hoạt động của máy giặt. Do đó, nếu bộ phận này hư thì van xã sẽ không thể kéo xả và khiến máy giặt không vắt được.

Các lỗi về board mạch là sự cố nghiêm trọng, do đó bạn cần phải liên hệ với thợ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp để được kiểm tra và khắc phục.

Lỗi board mạch là hư hỏng nặng, cần nhờ kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra, sửa chữa

5. Van xả bị hỏng

Van xả là bộ phận có chức năng giữ nước trong quá trình giặt và tiến hành xả nước ra ngoài khi máy giặt xong. Khi van xả bị lỗi thì nước sẽ bị tích lại trong lồng giặt và khiến máy không thể thực hiện quá trình vắt.

Nếu hiện tượng này xảy ra, cách xử lý tốt nhất là gọi thợ sửa chửa đến để thay van xả mới.

Trên đây là các nguyên nhân máy giặt không vắt phổ biến và cách khắc phục. Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để xử lý các sự cố về máy giặt một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Nguồn tham khảo: https://dichvuphuocthai.com

Tin cùng chuyên mục