Phong trào Chữ thập đỏ trường Tiểu học Đăng Châu: Xây dựng nếp sống đẹp

- Thời gian qua, công tác thanh, thiếu niên Chữ thập đỏ (CTĐ) của trường Tiểu học Đăng Châu, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào việc giáo dục ý thức cũng như kỹ năng sống cho các em học sinh.

Trường Tiểu học Đăng Châu, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Trường tiểu học Đăng Châu là một trong những trường học đi đầu trong công tác thanh thiếu niên CTĐ trường học trên địa bàn huyện. Những năm qua, mô hình “Nuôi lợn đất nhân đạo” của thầy và trò nhà trường đã trở thành truyền thống tốt đẹp, tạo sự hưởng ứng, tham gia acủa đông đảo học sinh, phụ huynh và các nhà hảo tâm. Cô giáo Nguyễn Thị Hồng Hân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chi hội CTĐ nhà trường đã tuyên truyền ý nghĩa của việc nuôi lợn đất trong các năm học, tổ chức hoạt động trao lợn đất nhân đạo tới từng chi đội trong nhà trường. Hàng năm, trước thời gian kết thúc năm học, vào khoảng tháng 4, chi hội sẽ tổ chức mổ lợn đất nhân đạo, quyên góp được hàng chục triệu đồng.

Toàn bộ số tiền đó dùng để giúp đỡ hàng trăm lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. Bên cạnh đó, chi hội không ngừng sáng tạo, phối hợp với các đoàn thể trong trường tổ chức các câu lạc bộ, các hoạt động trải nghiệm theo chủ đề như: Ngày tết quê em, câu lạc bộ tiếng Anh, câu lạc bộ mỹ thuật... Thầy cô, học sinh cùng phụ huynh sẽ triển khai tái tạo sản phẩm đưa vào sử dụng từ những đồ vật làm bằng rác thải như: ống hút, vỏ bắp ngô, vỏ hộp sữa, lon bia, chai nhựa... Tất cả các đồ vật đều được đấu giá quyên góp ủng hộ hoạt động nhân đạo.

Bên cạnh phong trào “Nuôi lợn đất nhân đạo”, trường Tiểu học Đăng Châu còn triển khai, phát động phong trào “Áo ấm tặng bạn”, “Tết vì bạn nghèo”... Chi Hội Chữ thập đỏ nhà trường đã vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn thị trấn, các thầy cô giáo, các em học sinh, hội phụ huynh đóng góp và ủng hộ người khuyết tật, người nghèo, trẻ tàn tật, mồ côi, nạn nhân thiên tai. Chỉ tính riêng trong 2 năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022, chi hội đã kêu gọi và vận động được gần 400 triệu đồng. Trích từ nguồn kêu gọi, vận động đó, trong 2 năm học, chi hội đã tặng 193 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 75 triệu đồng; tặng 90 suất quà cho học sinh khuyết tật với tổng trị giá 18 triệu đồng; tặng quà cho 270 học sinh của 2 trường Tiểu học Cẩm Xuyên và Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) bị thiệt hại do bão lũ với tổng trị giá 65 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hãi do bão lũ trên 11 triệu đồng; ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 gần 30 triệu đồng... Từ nguồn quỹ này, Chi hội CTĐ trường Tiểu học Đăng Châu đã thăm hỏi, động viên kịp thời hội viên khi gặp hoạn nạn, khi đau ốm và mất mát người thân; tặng quà cho các gia đình chính sách; vùng thiên tai, lũ lụt… 

Em Nguyễn Bảo Châu, học sinh lớp 5A1, trường Tiểu học Đăng Châu chia sẻ: “Cùng với việc nuôi lợn nhựa trên lớp, cháu cũng có một con lợn nhựa ở nhà. Tiền được ông bà, bố mẹ thưởng học giỏi, tiền mừng tuổi, tiền bán lon bia… cháu đều bỏ vào lợn nhựa để tiết kiệm. Đến Tết, cháu sẽ mổ lợn để ủng hộ cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Được tận tay đóng góp, tặng quà để chia sẻ với các bạn, cháu cảm thấy thật hạnh phúc”.

Hoạt động của Hội CTĐ của trường Tiều học Đăng Châu trong những năm qua đã góp phần xây dựng môi trường lành mạnh, thân thiện, tương thân, tương ái trong học sinh hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển toàn diện trong thanh, thiếu niên, học sinh

Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục