Sẵn sàng phương án ứng phó với hồ thủy điện xả lũ

- Thông tin từ Công ty Thủy điện Tuyên Quang, từ ngày 21 đến nay trên lưu vực hồ thủy điện Tuyên Quang đã xuất hiện đợt mưa lớn trên diện rộng.

Lưu lượng nước về hồ thủy điện Tuyên Quang tăng nhanh, số liệu quan trắc tổng lượng nước về hồ trong tháng 5 đạt 2.028,3 triệu m3 nước, bằng 410% lưu lượng nước so với cùng kỳ năm 2021.

Dự báo đến ngày 4-6 khả năng sẽ vượt 119 m. Để đảm bảo an toàn cho khu vực hạ du trong trường hợp công trình phải xả điều tiết để đưa mực nước về cao trình 105,2 m theo quy định, hồ thủy điện sẽ thực hiện xả lũ.  

Phòng Cảnh sát Giao thông, Thanh tra Sở Giao thông kiểm tra phương tiện chở khách đường thuỷ
trên lòng hồ thủy điện Tuyên Quang.

Nhằm chủ động phương án sẵn sàng ứng phó khi hồ xả lũ, Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố thông báo đến các địa phương khẩn trương lên phương án sẵn sàng ứng phó khi hồ thủy điện xả lũ, đảm bảo an toàn công trình giao thông, thủy lợi, hạ du thủy điện; thông báo ngay cho nhân dân sinh sống, nuôi trồng thủy sản, có diện tích canh tác dọc theo hệ thống sông Lô, sông Gâm thực hiện các biện pháp ứng phó đảm bảo an toàn người và tài sản. Sở Giao thông và Vận tải, Công an tỉnh, các địa phương tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát người qua lại tại các khu vực cầu phao, cầu treo, các tràn ngầm, bến đò ngang có biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện...

Báo Tuyên Quang sẽ tiếp tục thông tin hồ thủy điện xả lũ.

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục