Sôi nổi các hoạt động ngày Quốc tế Phụ nữ

- Chào mừng kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 - 8-3-2021), 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, nhiều hoạt động phong phú sôi nổi đang được các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh triển khai thực hiện.

Lãnh đạo, cán bộ, công chức Hội LHPN tỉnh thực hiện mặc áo dài tại nơi làm việc trong

“Tuần lễ Áo dài”. 

Hoạt động nổi bật chào mừng kỷ niệm 111 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 năm nay là Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã ban hành công văn yêu cầu các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc; đề nghị LĐLĐ tỉnh chỉ đạo bộ phận nữ công thực hiện tổ chức các hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài” để tiếp tục tạo hiệu ứng lan tỏa trong cộng đồng, khơi dậy trách nhiệm gìn giữ, phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong đời sống xã hội. Đồng thời, tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ cùng hưởng ứng Chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ” do Hội LHPN Việt Nam tổ chức bằng cách đăng ảnh đại diện kèm logo “Vì nụ cười phụ nữ” cho trang Facebook, Zalo... của mình và chia sẻ đường link về sự kiện này trên các trang mạng để chị em biết và theo dõi buổi xem trực tuyến trên Fanpage Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Qua đó, nhằm khuyến khích mỗi hội viên, phụ nữ và người dân tích cực có những hành động thiết thực thúc đẩy bình đẳng giới trong bối cảnh đại dịch COVID diễn ra phức tạp.

Thực hiện công văn của Hội LHPN tỉnh, nhiều cơ quan, đơn vị đã tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ, nữ công chức, viên chức, nữ thanh niên đồng loạt mặc áo dài từ ngày 1-3 đến ngày 8-3-2021; khuyến khích mặc áo dài trong các hoạt động ở công sở, trường học, các sự kiện trong gia đình và xã hội. Các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động trên các phương tiện thông tin đại chúng; một số cơ quan, đơn vị khác còn tổ chức Cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh” năm 2021; vận động chị em ở các phòng, ban, cơ quan, đơn vị mình đăng tải, chia sẻ các hình ảnh, thông tin về người phụ nữ với tà áo dài trên các trang mạng xã hội (Facebook, Fanpage, Zalo...). Tiêu biểu là: Hội Phụ nữ Công an tỉnh; Hội LHPN huyện Yên Sơn.

Phụ nữ Công an Sơn Dương chụp ảnh tham gia dự thi Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Phụ nữ Công an Tuyên Quang” (nguồn Hội Phụ nữ Công an Tuyên Quang).

Chị Ngô Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Yên Sơn cho biết, hưởng ứng các hoạt động của “Tuần lễ Áo dài”, Hội LHPN huyện đã tổ chức Cuộc thi “Duyên dáng áo dài qua ảnh” nhằm khẳng định giá trị, vị thế của áo dài trong toàn xã hội... Đối tượng được dự thi là các chủ tịch, phó chủ tịch Hội LHPN các xã, Hội Phụ nữ Công an huyện Yên Sơn. Các thí sinh gửi ảnh mặc áo dài của mình tham gia các hoạt động của Hội để dự thi cho Ban tổ chức từ ngày 1-3 đến 3-3-2021. Ban tổ chức tổng hợp và đăng tải trên trang Facebook Phụ nữ Yên Sơn để các thành viên của mạng xã hội bình chọn. Mỗi người ấn nút like (trái tim) được tính 1 điểm. Mỗi lượt share được tính 2 điểm. Ban tổ chức sẽ tổng hợp điểm của các thí sinh và thông báo kết quả cuộc thi vào sáng 9-3-2021. Đây là một cách làm nhằm lan tỏa và chia sẻ những hình ảnh đẹp về người phụ nữ và tà áo dài truyền thống để phù hợp với tình hình thực tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong dịp này, Phòng Chính trị của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cũng tổ chức các hoạt động hết sức ý nghĩa cho chị em của Bộ CHQS tỉnh. Chị Phạm Thị Lệ Thanh, Chủ tịch Hội Phụ nữ, nhân viên nhà văn hóa, Ban Tuyên huấn,Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động và gặp mặt kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3; 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 28 năm ngày Truyền thống Phụ nữ Quân đội (10-3)  của đơn vị, Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh phối hợp thực hiện chương trình thăm hỏi, tặng quà cho 2 Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn đơn vị đóng quân và tặng 10 suất quà cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở Làng Dùm, phường Nông Tiến (TP Tuyên Quang), với tổng kinh phí là 7 triệu đồng. Cùng với đó, các chị em đã tiến hành tập luyện các tiết mục văn nghệ cho chương trình gặp mặt kỷ niệm 8-3. Trong chương trình này sẽ tổng kết công tác phụ nữ năm 2020, phát động thi đua năm 2021 và đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang, nhiệm kỳ 2021-2026; trao các Quyết định khen thưởng cho các chị em có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ năm 2020 và tặng quà cho cán bộ, hội viên phụ nữ. Các hoạt động nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho hội viên phụ nữ Bộ CHQS tỉnh về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc và truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Quân đội; khẳng định vị trí, vai trò của phụ nữ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thể hiện sự tri ân, tôn kính, biết ơn và ghi nhớ sâu sắc công lao to lớn đối với người có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng; quan tâm, chăm lo đến phụ nữ yếu thế.

Các hoạt động thiết thực được triển khai ở các cấp Hội phụ nữ đã góp phần tạo thêm không khí vui tươi, sôi nổi trong ngày Hội của các chị em; tạo sân chơi và điều kiện để chị em được khẳng định mình và đóng góp công sức cho xã hội.

Bài, ảnh: Thu Hương

Tin cùng chuyên mục