Tết về sớm trên những đảo tiền tiêu phía Bắc của Tổ quốc

- Trên những đảo tiền tiêu phía Bắc của Tổ quốc, hoa đào cũng đã khoe sắc báo hiệu mùa xuân về. Đối với những cán bộ chiến sĩ và người dân trên đảo việc ăn Tết sớm không còn xa lạ. Bởi Tết là thời điểm tập trung cao độ cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, an toàn trên những vùng biển, đảo của Tổ quốc. Đối với cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên đảo, niềm vui đón Tết sớm luôn gắn liền với niềm tự hào vì được thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng ấy.

 Quà Tết được các chiến sĩ thuộc Vùng 1 Hải quân vận chuyển từ tàu lên đảo Trà Bản, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Những phần quà Tết mang cả hơi ấm của đất liền đến với cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trà Bản, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Tết của các cán bộ chiến sĩ trên đảo Trà Bản, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) cũng rất đầy đủ.​

Phần lớn nhu yếu phẩm phục vụ Tết của các cán bộ chiến sĩ trên đảo Trà Bản, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) là tự tăng gia sản xuất.​

Các cán bộ chiến sĩ trên đảo Trà Bản, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) tự gói bánh chưng,
cùng nhau chuẩn bị một cái Tết ấm cúng, đủ đầy.

Những chiếc bánh chưng tự tay các cán bộ chiến sĩ trên đảo gói.

Đoàn công tác của Vùng 1 Hải quân gồm các cán bộ chiến sĩ, các phóng viên, doanh nghiệp tham hỏi động viên các cô giáo đang công tác trên đảo Trà Bản, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh).

Cán bộ kíp trực trạm rada trên các điểm cao ngoài đảo Trà Bản, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) có đủ nhu yếu phẩm cho Tết đủ đầy.​

 Cán bộ chiến sĩ trên đảo Trần, huyện Cô Tô (Quảng Ninh) đọc báo thư giãn sau những giờ làm việc.

Tư lệnh Vùng 1 Hải quân kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu tại đảo Trà Bản, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh)​.

Vui xuân, đón Tết nhưng các cán bộ chiến sĩ trên đảo Trần, huyện Cô Tô (Quảng Ninh) luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu.

Phóng sự ảnh: Cao Huy

Tin cùng chuyên mục