Thăm hỏi, hỗ trợ 2 gia đình có con bị đuối nước

- Chiều 1-7, đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên 2 gia đình không may có con bị tử vong do tai nạn đuối nước tại thôn 10, xã Lượng Vượng (TP Tuyên Quang). Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Tuyên Quang.

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chia buồn trước sự mất mát của gia đình và động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống. Đồng chí yêu cầu chính quyền địa phương, các cấp, các ngành cần có giải pháp tăng cường công tác tuyên truyền, tiếp tục triển khai ngay các giải pháp nhằm phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, cần trang bị cho trẻ những kỹ năng sống cần thiết để không xảy ra những trường hợp đáng tiếc như vụ việc lần này…

Trước đó, sáng cùng ngày, 2 cháu HVL, sinh năm 2014; HMQ, sinh năm 2013 rủ nhau đi chơi qua hồ Cây Cọ trong thôn không may bị trượt chân ngã xuống hồ. Khi gia đình tìm được 2 cháu thì đã tử vong. 

Đồng chí Hoàng Việt Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân.

Nhằm chia sẻ, hỗ trợ kịp thời những khó khăn mất mát, các cấp chính quyền và các tổ chức chính trị, xã hội đã hỗ trợ mỗi gia đình hơn 20 triệu đồng.

Ngay từ đầu hè, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thanh niên tổ chức các lớp dạy kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, trang bị cho trẻ những kỹ năng sống cần thiết để không để những trường hợp đáng tiếc xảy ra. 

Tin, ảnh: Thu Trang

Tin cùng chuyên mục