Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chuyển Giấy khen và tiền thưởng cho nhân viên y tế chống dịch Covid-19 trong tuần này

Sáng 12-7, Giám đốc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh Tăng Chí Thượng có thư gửi đồng nghiệp cả nước để tri ân và gửi lời xin lỗi chân thành, vì thành phố còn chậm trễ trong gửi bằng khen và tiền thưởng tới những người đã chung sức cùng thành phố chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Hàng chục nghìn nhân viên y tế cả nước đã đến thành phố Hồ Chí Minh giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát
 để chung sức cùng thành phố chống dịch.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ Tăng Chí Thượng thay mặt ngành Y tế thành phố xin ghi nhớ mãi và tri ân những hành động, hình ảnh đẹp và vô cùng sống động của nhân viên y tế cả nước đã sát cánh cùng thành phố trong những tháng ngày đau thương, căng thẳng để phòng, chống dịch Covid-19, góp công lớn để thành phố vượt qua dịch bệnh.

Cùng với đó, bác sĩ Tăng Chí Thượng cũng gửi lời xin lỗi và mong được chia sẻ, lượng thứ về sự chậm trễ trong việc gửi giấy khen và tiền thưởng đến quý đồng nghiệp trên cả nước.

“Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hồ Chí Minh, Sở Y tế đang khẩn trương gửi Giấy khen qua đường chuyển phát nhanh và gửi tiền thưởng theo quy định qua tài khoản của các sở y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, các trường học… Tất cả sẽ hoàn thành trong tuần này”, bác sĩ Tăng Chí Thượng viết trong thư.

Trước đó, khi dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh bùng phát gây hậu quả nặng nề, hàng chục nghìn nhân viên y tế cả nước đã theo sự điều động hoặc tình nguyện đến thành phố Hồ Chí Minh để chung sức chống dịch.

Kết thúc thắng lợi chiến dịch quy mô lớn nhất trong lịch sử thành phố, khống chế thành công dịch Covid-19, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã tham mưu tặng bằng khen và tiền thưởng (khoảng 19 tỷ đồng) cho 40.000 nhân viên y tế cả nước giúp thành phố chống dịch.

Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, phần lớn những nhân viên y tế này chưa nhận được giấy khen và tiền thưởng. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã phát biểu tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XI hôm 5-7 vừa qua: “Tôi xin nhận lỗi trước các đồng chí, vì đó là sự quan liêu, không kiểm tra. Đây là bài học đáng để suy ngẫm” và giao các cấp, các ngành của thành phố giải quyết ngay những vướng mắc trong vấn đề này.

Thành phố Hồ Chí Minh tri ân, khen thưởng 40.000 nhân viên y tế góp sức chống dịch Covid-19 cùng thành phố.

Ngày 11-7, Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã ký công văn khẩn gửi Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Y tế, Kho bạc Nhà nước thành phố về kinh phí khen thưởng lực lượng nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19. Kinh phí lấy từ nguồn kinh phí khen thưởng của thành phố đã bố trí cho Ban Thi đua - Khen thưởng.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục