Thời tiết rét đậm, “cháy” các mặt hàng sưởi ấm

- Những ngày gần đây, thời tiết rét đậm, rét hại, nhu cầu tìm mua các thiết bị sưởi ấm, giữ nhiệt của người dân tăng cao khiến sức mua các mặt hàng này “nóng” hơn.

Khách hàng chọn mua thiết bị sưởi ấm tại cửa hàng điện máy tổng hợp Tuấn Thu, 
tổ 4, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang).

Đến siêu thị điện máy xanh trên đường Quang Trung, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) những ngày này có nhiều người dân đang tìm mua các thiết bị sưởi ấm như quạt sưởi, đèn sưởi nhà tắm, máy sưởi... Chị Đỗ Kiều Vân, phường Tân Hà (TP Tuyên Quang) cho biết: Gia đình chị có bố mẹ già nên rất lo các ông bà bị cảm lạnh sau khi tắm. Được nhân viên tư vấn, chị vẫn quyết định mua một chiếc đèn sưởi nhà tắm.

Thời tiết lạnh trong thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt cũng như sức khỏe của người dân, nhất là trẻ em hoặc người già. Bởi vậy, nhu cầu mua sắm thiết bị đồ sưởi ấm tăng cao hơn so với bình thường. Nắm bắt được tâm lý đó, các siêu thị, cửa hàng bán đồ điện tử, điện lạnh đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm phù hợp để phục vụ khách hàng. Qua khảo sát tại một số cửa hàng, siêu thị, trung tâm điện máy trên địa bàn thành phố Tuyên Quang như Điện máy Xanh, Media Mart, Siêu thị Vũ Công... các mặt hàng đồ sưởi ấm đều có lượng khách mua tăng vọt, sức tiêu thụ các mặt hàng này tăng mạnh từ 30% đến 80% so với ngày thường. 

Mặc dù sức mua tăng nhưng giá cả các mặt hàng này vẫn được giữ ở mức ổn định và ở mức tăng nhẹ. Cụ thể, quạt sưởi có giá từ 300.000 đến 800.000 đồng/chiếc; đèn sưởi nhà tắm có giá từ 300.000 đến 500.000 đồng/chiếc; túi sưởi có giá từ 70.000 đến 170.000 đồng/chiếc; máy sưởi có giá từ 1.000.000 đến hơn 3.000.000 đồng/chiếc… Nhìn chung, các sản phẩm năm nay đa dạng, tiện lợi, được sản xuất trong nước và Thái Lan, Nhật Bản...

Theo khuyến cáo từ các chủ cửa hàng, siêu thị điện máy thì khách hàng cần lựa chọn các sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ, tem mác... để bảo đảm an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, không nên lạm dụng các thiết bị sưởi để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để tránh những tai nạn cháy, nổ, chập điện không đáng có.

Bài, ảnh: Hải Hương

Tin cùng chuyên mục