Tổ chức Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân

- Ngày 26-1, UBND tỉnh ban hành văn bản số 292/UBND-THVX về việc tổ chức Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo và giao trách nhiệm Sở Y tế, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ có trách nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện Kế hoạch số 125/KH-BYT ngày 26-1-2022 của Bộ Y tế về tổ chức Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân trên địa bàn theo mục tiêu, đối tượng, phạm vi, hình thức.

Chiến dịch tiêm mùa xuân được triển khai từ ngày 29-1 đến hết ngày 28-2.

Theo kế hoạch, Chiến dịch tiêm chủng mùa xuân sẽ triển khai từ ngày 29-1 đến hết ngày 28-2 cho toàn bộ trẻ em và người lớn có chỉ định và đến thời gian tiêm được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Sở Y tế chịu trách nhiệm bảo đảm đủ vắc xin, bảo quản, hướng dẫn sử dụng và tổ chức chiến dịch tiêm an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả; chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng bố trí các ca trực để tổ chức tiêm cho người dân một cách thuận lợi và an toàn; chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn tỉnh bố trí các đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng đáp ứng xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm.

UBND các huyện, thành phố tiếp tục rà soát đối tượng tiêm chủng trên địa bàn, phải đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng người chưa tiêm, tổ chức huy động người chưa tiêm và đủ điều kiện tiêm đến điểm tiêm theo đúng thời gian.

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục