Trên 200 cán bộ được tập huấn thông tin đối ngoại và phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

- Ngày 11-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn Thông tin đối ngoại-kỹ năng, nghiệp vụ công tác phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí.

Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Tham gia tập huấn có 200 cán bộ chủ chốt làm công tác đối ngoại, người phát ngôn của các sở, ban, ngành; UBND huyện, thành phố; các xã, phường, thị trấn trên địa bàn.   

Các đại biểu dự tập huấn.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông; Cục Báo chí đã phổ biến các chuyên đề: Bồi dưỡng kiến thức về thông tin đối ngoại; các nghị định của Chính phủ, thông tư về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Quy định chi tiết về phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính Nhà nước; Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Quy định của pháp luật về nhiệm vụ, quyền hạn của người phát ngôn; Kỹ năng tiếp xúc với nhà báo và cung cấp thông tin cho báo chí... Hội nghị nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng cho cán bộ làm công tác đối ngoại, người phát ngôn của tỉnh, từ đó nâng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin đối ngoại. Đồng thời bảo đảm chấp hành chế độ phát ngôn, cung cấp thông tin, bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước theo quy định.

Trong khuôn khổ hội nghị, chuyên gia, cán bộ đối ngoại, người phát ngôn trao đổi kỹ năng xử lý các tình huống, những vướng mắc trong thực hiện đối ngoại và tiếp xúc với báo chí.

Tin, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục