Triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân

- Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an đã chính thức tiến hành cấp tài khoản định danh điện tử (TKĐDĐT) cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên. Đối với công dân chưa đủ 14 tuổi thì đăng ký theo TKĐDĐT của cha, mẹ hoặc người giám hộ.

Từ ngày 25-2, Công an tỉnh tổ chức tiếp nhận hồ sơ cấp tài khoản ĐDĐT cho công dân. Công dân địa bàn tỉnh có thể đến địa điểm cấp căn cước công dân của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh và địa điểm cấp căn cước công dân các huyện, thành phố để được hướng dẫn và thu nhận hồ sơ cấp TKĐDĐT. Bước đầu, việc cấp TKĐDĐT sẽ thông qua nghiệp vụ cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân và tiến tới cấp đồng loạt cho công dân từ ngày 1-4 tới.

Công an tỉnh đang cấp TKĐDĐT sẽ thông qua nghiệp vụ cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân và
 tiến tới cấp đồng loạt cho công dân từ ngày 1-4 tới.

TKĐDĐT là tập hợp gồm tên đăng nhập, mật khẩu hoặc hình thức xác thực khác được tạo lập bởi hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an. TKĐDĐT công dân sẽ được tích hợp nhiều loại giấy tờ khác gồm: Căn cước công dân, giấy phép lái xe, đăng kí xe… giúp người dân tiết kiệm thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều biểu mẫu giảm khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công.

Tin, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục