Tuyên Quang tiếp nhận trên 2.000 người về địa phương và qua địa bàn tỉnh

- Tính từ 0h đến 15h ngày 7-10, tỉnh đã tiếp nhận hơn 600 người là lao động tại các công ty, doanh nghiệp và người lao động tự do tại tỉnh Bình Dương di chuyển về địa phương bằng xe máy sau khi các tỉnh phía Nam có chủ trương nới lỏng giãn cách xã hội.

Tính từ đêm ngày 5-10 đến 15h ngày 7-10 toàn tỉnh đã có trên 2.000 người về và qua địa bàn tỉnh, trong đó có 50 người Tuyên Quang, số còn lại là người các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai.

Để tránh lây nhiễm chéo, toàn bộ đã được phân luồng (người địa phương và người tỉnh bạn). Người Tuyên Quang được lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm và phân loại. Ngành Giao thông - Vận tải đã bố trí 35 xe ô tô gồm cả xe chở người và phương tiện; Công ty Xăng dầu Tuyên Quang đã hỗ trợ xăng cho các công dân trong quá trình di chuyển. Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ được gần 1.800 suất ăn miễn phí tặng chốt tại xã Đội Bình...

Lực lượng chức năng của tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất cho công dân về qua địa bàn tỉnh, đặc biệt quan tâm giúp đỡ phụ nữ có con nhỏ, trẻ em.

Lương thực, thực phẩm của các nhà hảo tâm ủng hộ chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 tại xã Đội Bình (Yên Sơn).

Mẹ con chị Đặng Thị Thanh, xã Hùng Đức (Hàm Yên) được giúp đỡ nghỉ ngơi tại chốt Đội Bình.

Lực lượng làm việc tại chốt phát đồ ăn cho trẻ em khi về đến địa bàn tỉnh.

Công dân tỉnh bạn về đến địa bàn tỉnh được bố trí chỗ nghỉ ngơi và phát đồ ăn, nước uống miễn phí.

Người lao động dừng nghỉ tại chốt Đội Bình.

Người lao động từ miền Nam di chuyển qua địa bàn tỉnh.

Lực lượng y tế lấy mẫu công dân qua chốt xã Đội Bình (Yên Sơn).

Thống kê của Công an tỉnh, từ ngày 4 đến rạng sáng ngày 7-10 có khoảng 1.400 công dân từ miền Nam về qua 2 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.

Lực lượng chức năng, các nhà hảo tâm tặng quà, tiếp tế đồ ăn, nước uống, đổ xăng miễn phí cho công dân tỉnh Hà Giang khi di chuyển qua địa phận Tuyên Quang.

Công an tỉnh phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải huy động phương tiện chở xe máy bị hỏng và những công dân không đủ sức khoẻ, trẻ em, phụ nữ có thai về địa phương.

Lực lượng chức năng, các nhà hảo tâm tổ chức tặng quà, tiếp tế đồ ăn, nước uống, đổ xăng miễn phí cho công dân tỉnh Hà Giang khi di chuyển qua địa phận Tuyên Quang.

Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh dẫn lộ để người dân di chuyển an toàn, trật tự khi lưu thông qua địa bàn tỉnh.

Lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Đội Bình (Yên Sơn) căng bạt, vệ sinh, phun khử trùng đón tiếp công dân trở về từ miền Nam.

Minh Hoa - Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục