Tuyên Quang tiếp tục cử 30 y, bác sỹ đi hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

- Tiếp tục chia sẻ với thành phố Hồ Chí Minh, sáng 29-8, Sở Y tế tổ chức lễ xuất quân tiễn đoàn cán bộ y tế tỉnh tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh, đợt 2.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho các y, bác sỹ lên đường đi hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh.

Dự lễ xuất quân có đồng chí Hoàng Việt Phương, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác lần này có 30 cán bộ y, bác sỹ ngành Y tế tỉnh có kinh nghiệm, năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chống dịch theo yêu cầu chuyên môn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19 đến từ các bệnh viện, Trung tâm Y tế các huyện, thành phố và các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh chia sẻ với các y, bác sỹ trước giờ lên đường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Việt Phương biểu dương tinh thần tình nguyện, sẵn sàng nhận nhiệm vụ vào nơi khó khăn, nguy hiểm của các cán bộ, nhân viên y tế trong tỉnh.

Điều dưỡng Đoàn Trung Thực, cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên chia tay con trai trước giờ lên đường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Sở Y tế là đấu mối với các cơ quan chức năng của thành phố Hồ Chí Minh để tiếp tục chỉ đạo, phối hợp hỗ trợ tốt nhất cho đoàn cán bộ làm nhiệm vụ tại vùng dịch. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, các đồng chí đi chống dịch đợt này là những "chiến sỹ" thầm lặng đi chống giặc không tiếng súng. Sự dũng cảm xung kích tình nguyện vào tâm dịch của các cán bộ sẽ là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo.

Thành viên trong đoàn chào người thân.

Trước đó, ngày 26-7, đoàn công tác đợt 1 gồm 35 y bác sỹ, kỹ thuật viên của tỉnh cũng đã lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ công tác chống dịch Covid-19.

Xe chở 30 cán bộ y, bác sỹ lên đường hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh chống dịch.

Tin, ảnh: Tố Mai

Tin cùng chuyên mục