UBND phường Phan Thiết xử lý thông tin do báo nêu về hàng rong cổng trường

- Ngày 7-4, Báo Tuyên Quang có đăng bài “Cần dẹp bỏ quán ăn di động trước cổng trường học” phản ánh về tình trạng thực phẩm không an toàn đang được bày bán tràn lan tại các cổng trường học trên địa bàn thành phố Tuyên Quang, đặc biệt là tại các cổng Trường Tiểu học Phan Thiết, THCS Phan Thiết, phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang), gây nên mối nguy hại cho sức khỏe thế hệ tương lai.


Không còn tình trạng bán hàng rong tại cổng Trường Tiểu học Phan Thiết (TP Tuyên Quang).

Phó Chủ tịch UBND phường Phan Thiết Nguyễn Việt Anh cho biết, qua Báo Tuyên Quang phản ánh, UBND phường đã chỉ đạo Tổ công tác trật tự đô thị phường, Công an phường thường xuyên phối hợp với đội trật tự đô thị thành phố để kịp thời ngăn chặn tình trạng bán hàng rong tại các cổng trường học. Đối với các hộ kinh doanh, bán hàng rong, Công an phường đã vận động, tuyên truyền và cho ký cam kết không tái phạm, nếu tình trạng bán hàng trước cổng trường còn diễn ra sẽ xử lý triệt để vấn đề này. Trong thời gian tới, UBND phường sẽ phối hợp với ban giám hiệu các trường học trên địa bàn thông qua các giờ giảng tuyên truyền cho học sinh hiểu được tác hại của việc sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, ảnh hưởng tới nòi giống sau này…

Chị Trần Lệ Thu, phường Phan Thiết cho biết, con trai chị đang học lớp 7 tại Trường THCS Phan Thiết. Thời gian gần đây, khu vực này xuất hiện khá nhiều hàng quán bán đồ ăn vặt cho học sinh với đủ loại đồ ăn, thức uống. Chị Thu trăn trở, thời tiết lại chuyển mùa, nắng mưa thất thường nên nguy cơ nhiễm khuẩn từ thức ăn đường phố là vô cùng cao. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho con, ngoài dặn dò con tránh xa thực phẩm bán trôi nổi ngoài cổng trường, chị cũng kiên quyết không cho tiền tiêu vặt. Chị thấy Báo Tuyên Quang phản ánh rất đúng, mong báo tiếp tục có những bài viết về thực phẩm mất an toàn vệ sinh để các cơ quan chức năng nắm bắt, xử lý, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng, nhất là thế hệ trẻ.

Bài, ảnh: Hải Đăng

Tin cùng chuyên mục