Xây dựng hình ảnh Công an Tuyên Quang vì dân phục vụ

- Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã luôn quan tâm chỉ đạo, toàn diện công tác tuyên truyền về hoạt động hiệu lực, hiệu quả mọi mặt công tác của toàn lực lượng. Qua đó góp phần xây dựng hình ảnh cán bộ chiến sỹ Công an Tuyên Quang gần gũi, vì nhân dân phục vụ, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Lãnh đạo Phòng công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh chỉ đạo thực hiện sản xuất các chuyên mục truyền hình. 

Kỷ niệm sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 1992, Công an tỉnh đã phối hợp sản xuất, phát sóng số đầu tiên chuyên mục “An ninh Tuyên Quang” trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành, không ngừng lớn mạnh trong công tác tuyên truyền của Công an tỉnh. 30 năm qua, chuyên mục đã phát sóng được trên 860 số với hàng nghìn tin, phóng sự về an ninh trật tự, gương người tốt việc tốt, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… Chuyên mục trở thành kênh thông tin tin cậy của nhân dân, tuyên truyền những chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an Tuyên Quang trọng dân, gần dân, vì nhân dân phục vụ.

Song song với đó, Công an tỉnh đã phối hợp với Báo Tuyên Quang đăng tải tin, bài ảnh phù hợp theo chuyên mục an ninh - trật tự, an ninh - xã hội hoặc xây dựng các chuyên trang nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống của lực lượng đăng trên báo in thường kỳ. Đồng thời, đăng tải nhiều tin, bài, ảnh, phóng sự truyền hình về lực lượng ở chuyên mục pháp luật, Media trên Báo Tuyên Quang điện tử. Công an tỉnh đã phối hợp, cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trung ương để phản ánh trung thực, kịp thời thực tiễn đấu tranh bảo vệ an ninh, trật tự, gương người tốt việc tốt trong lực lượng… tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

Hiệu quả công tác phối hợp tuyên truyền giữa Công an tỉnh với các cơ quan báo chí, thông tấn, đặc biệt là Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đã khẳng định trong việc định hướng dư luận, tạo đồng thuận trong nhân dân. Những thông tin chính thống, nhanh chóng đó đã kịp thời phản bác thông tin sai trái, âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và cảnh báo thủ đoạn mới của các loại tội phạm để nhân dân cảnh giác. Cụ thể, gần đây, Báo Tuyên Quang liên tục đăng các tin, bài ảnh phản ánh những trường hợp thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông bị lực lượng Công an Tuyên Quang xử lý. Đây là thực trạng đáng báo động được dư luận rất quan tâm. Sự cảnh báo kịp thời đó giúp các gia đình quan tâm hơn đến việc giáo dục, quản lý con em mình, cũng như kiên quyết không giao phương tiện cho người chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái hạn chế những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra.

 Cán bộ Đội Tuyên truyền - Thi đua, khen thưởng thuộc Phòng công tác Đảng và công tác chính trị, Công an tỉnh
 trong một chuyến tác nghiệp tại xã Minh Thanh (Sơn Dương).

Trước đó, ngày 3-4-2021, Báo Tuyên Quang điện tử đăng phóng sự ảnh “Thức đêm cấp căn cước công dân cho nhân dân” phản ánh chân thực hình ảnh đẹp, ý nghĩa nhân văn về những cán bộ chiến sỹ tận tụy, sáng tạo, khắc phục khó khăn để “chạy đua” cấp căn cước, được nhân dân ủng hộ, đánh giá rất cao. Phóng sự cũng kịp thời khích lệ lực lượng Công an toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp căn cước cho công dân. Kết quả, Công an tỉnh xếp thứ 3/63 Công an các tỉnh, thành phố và được Bộ Công an đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì.

Với mục tiêu đa dạng hóa phương thức tuyên truyền, tháng 3- 2020, Công an tỉnh đã xây dựng, đưa vào hoạt động trang Fanpage “Công an tỉnh Tuyên Quang”. Hơn 2 năm qua, Fanpage đã đăng tải trên 2.500 bài viết và gần 100 video clip. Đến nay, Fanpage này đã thu hút gần 81 nghìn lượt người theo dõi. Qua Fanpage, Công an tỉnh đã tiếp nhận nhiều tin báo tố giác vi phạm pháp luật, giải đáp thủ tục hành chính... đây là kênh tuyên truyền hiệu quả, nhận được phản hồi tích cực của nhân dân.

Thượng tá Chu Quang Trung, Phó Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, công tác tuyên truyền của Công an tỉnh đã từng bước lớn mạnh, đổi mới theo hướng trọng tâm, trọng điểm, theo chuyên đề và bám sát chỉ đạo, định hướng của Bộ Công an, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Công tác tuyên truyền đã kịp thời phản ánh kết quả hoạt động của lực lượng Công an tại địa bàn cơ sở, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa; chủ động phối hợp các đơn vị báo chí Trung ương và địa phương tuyên truyền kịp thời các chiến công, thành tích; đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội; góp phần quan trọng tạo sự thống nhất về tư tưởng và hành động trong toàn lực lượng, sự đoàn kết, đồng thuận của toàn dân, từ đó góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền phản ánh chân thực, sinh động những chiến công, thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, chú trọng thông tin sớm các vấn đề được nhân dân quan tâm, kịp thời phản bác những thông tin xấu độc, bịa đặt sai sự thật trên mạng xã hội.

Bài, ảnh: Lý Thịnh

Tin cùng chuyên mục