Yên Sơn có 33 sản phẩm sáng tạo của thanh thiếu nhi

- Ngày 3-8, UBND huyện Yên Sơn tổ chức cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu nhi năm 2022. Tham gia cuộc thi có 33 sản phẩm của 53 tác giả, đồng tác giả thuộc các trường học trên địa bàn huyện.

Sản phẩm “Vật liệu chèn khe co giãn của đường bê tông” của nhóm tác giả trường THPT Xuân Huy đạt giải nhất tại cuộc thi.

Các sản phẩm thuộc các lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Theo đánh giá, các sản phẩm đều được chuẩn bị chu đáo, đầu tư nhiều về thời gian, công sức; nghiên cứu, vận dụng các kiến thức đã học vào dự án. Nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao vào thực tiễn.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đề tài “Vật liệu chèn khe co giãn của đường bê tông” thuộc nhóm tác giả trường THPT Xuân Huy và trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích. Đồng thời, chọn ra 6 sản phẩm xuất sắc nhất tham gia cuộc thi cấp tỉnh.

Tin, ảnh: Bích Hằng

Tin cùng chuyên mục