5 kỹ năng phải có của luật sư M&A giỏi

Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc thuê một luật sư M&A giỏi tại Việt Nam.

Để chọn một luật sư sáp nhập và mua lại - M&A (mergers and acquisitions) uy tín tại TPHCM, bạn cần xem xét 5 kỹ năng quan trọng dưới đây:

1. Giỏi quản lý thời gian

Hầu hết các giao dịch M&A đều có thời hạn - đây là tiêu chí đầu tiên để đánh giá một luật sư Mergers and Acquisitions giỏi tại TPHCM. Họ phải nắm bắt vụ việc và xác định các mốc thời gian tối ưu để hợp lý hóa tất cả công việc cần thiết cho giao dịch mong muốn.

2. Sức mạnh thuyết phục

Luật sư phải có khả năng thỏa thuận và bảo vệ lợi ích của khách hàng - điều này được thực hiện thông qua các kỹ năng đàm phán chuyên nghiệp và thông minh. Do đó, kỹ năng đàm phán sắc bén và hiệu quả là điều mà mọi luật sư M&A phải đáp ứng được - để khách hàng yên tâm lựa chọn. 

3. Tự tin, và một tâm trí bình tĩnh

Điều quan trọng là luật sư M&A có khả năng đối mặt với bất kỳ thách thức nào trong quá trình giao dịch để không "thất thế" trước đối tác và giành quyền lợi cao nhất cho khách hàng của mình.

4. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Khách hàng xem Luật sư M&A là chuyên gia trong ngành giúp giải quyết tất cả các vấn đề hiện tại cũng xem xét các tiềm năng liên quan đến giao dịch. Đây là kỹ năng quan trọng bạn cần "thử" với luật sư qua nhiều tình huống giả định để đánh giá kỹ năng giải quyết vấn đề cho họ. 

5. Đảm nhiệm nhiều vai trò hiệu quả

Đối với một luật sư giao dịch M&A chuyên nghiệp phải đưa ra hướng xử lý nhanh chóng cho các vấn đề phát sinh trong giao dịch để tránh các rắc rối pháp lý không mong muốn. Điều này đồng nghĩa, họ phải có đủ kỹ năng để hoàn thành nhiều công việc cùng một lúc.

Bên cạnh đó, khi chọn luật sư M&A tại Việt Nam - bạn cần lưu lại các kinh nghiệm hữu ích sau:

  • Chọn luật sư M&A có danh tiếng, được nhiều doanh nghiệp / tổ chức lớn lựa chọn.

  • Tham khảo ý kiến từ người thân và những đánh giá chân thật từ khách hàng cũ. Dựa vào đó, bạn sẽ sàng lọc được những luật sư giỏi - phù hợp với nhu cầu của mình.

  • Tham khảo chi phí thuê luật sư M&A chung trên thị trường, để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất với ngân sách hiện có của bạn.   

  • Gặp mặt và trao đổi trực tiếp với luật sư M&A để làm rõ các quy định - thỏa thuận trong hợp đồng. Thông qua đó, bạn sẽ đánh giá năng lực, khả năng giao tiếp và chuyên môn nghề nghiệp của họ và đưa ra sự lựa chọn tốt nhất.

Hy vọng qua những chia sẻ này đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc thuê một luật sư M&A giỏi tại Việt Nam rồi nhé!

Tin cùng chuyên mục