5 lưu ý khi thuê gia sư dạy kèm cho con trẻ phụ huynh nên biết

Ngày nay khi lượng kiến thức học sinh phải học trên lớp càng nhiều, đặc biệt đối với các học sinh cuối cấp nên phụ huynh thường không có thời gian kèm cặp cho con. Chính vì vậy các dịch vụ gia sư ra đời nhằm giải quyết khó khăn của phụ huynh, đáp ứng nhu cầu học sinh. Vậy những lưu ý khi thuê gia sư dạy kèm cho con trẻ các bậc phụ huynh nên biết là gì?

1. Chọn gia sư là những giáo viên đang đứng lớp hoặc sinh viên từ các trường đại học lớn

Lưu ý chọn gia sư có chuyên môn tốt

Lưu ý khi thuê gia sư đầu tiên mà phụ huynh cần quan tâm là chọn gia sư có chuyên môn tốt. Nếu được hãy chọn gia sư là giáo viên hoặc sinh viên học Đại học Ngoại Thương, Đại học Bách khoa, Đại học Sư Phạm,... 

Gia sư là giáo viên sẽ có kinh nghiệm giảng dạy phong phú, kiến thức sâu rộng hơn. Nhưng đa phần các thầy cô đều khá nghiêm túc, thường hay có lối suy nghĩ áp đặt vào học sinh. Vậy nên nếu học giáo viên tại nhà, học sinh thường sẽ cảm thấy căng thẳng, áp lực hơn rất nhiều.

Ngược lại, tuy không có nhiều kinh nghiệm như các giáo viên nhưng gia sư sinh viên lại có ưu điểm là gần gũi với các em học sinh. Họ sẽ nắm bắt và hiểu được tâm lý các em phụ huynh một cách nhanh chóng và có hướng giảng dạy đơn giản, dễ hiểu nhất. 

Cho dù bạn tìm gia sư là giáo viên hay sinh viên thì điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi thuê gia sư là hãy chọn người có chuyên môn cao, kinh nghiệm giảng dạy tốt để kèm cặp con hiệu quả.

2. Thảo luận kỹ và thống nhất về giá dạy kèm

Lắng nghe báo giá và thống nhất về giá

Khi chọn gia sư tại nhà cho con em mình, phụ huynh nên chú ý lắng nghe báo giá và thống nhất về giá học để tìm được mức học phí phù hợp nhất với điều kiện kinh tế gia đình. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn hết là mức học phí phải tương xứng với chất lượng giảng dạy của gia sư, kết quả học tập của học sinh.

Các bậc phụ huynh cũng không nên quá coi trọng mức học phí nếu có sự chênh lệch không đáng kể giữa các trung tâm, gia sư khác nhau. Bởi một trung tâm gia sư có chất lượng giảng dạy cao, đảm bảo, đáp ứng đủ nhu cầu của học sinh thường có mức học phí cao hơn một chút so với các trung tâm rẻ mà chất lượng không tốt.

Tuỳ vào môn học, thời gian học, địa điểm học sẽ có báo giá học phí khác nhau. Phụ huynh cần thống nhất kỹ càng, cẩn thận với gia sư và trung tâm để tránh gặp phải tình trạng bất đồng quan điểm giữa hai bên.

3. Cung cấp lịch học, địa chỉ nhà chính xác

Cung cấp lịch học, địa chỉ nhà chính xác

Cung cấp lịch học, địa chỉ nhà chính xác cho trung tâm gia sư là một việc làm cần thiết của các bậc phụ huynh. Việc này giúp trung tâm có thể nắm bắt thông tin chính xác để giới thiệu cho phụ huynh những gia sư phù hợp nhất với con em. Nếu gia sư gần địa chỉ gia đình thì càng tốt bởi sẽ rất thuận tiện trong quá trình đi lại giảng dạy.

4. Kiểm tra hồ sơ gia sư trước khi bắt đầu học

Kiểm tra hồ sơ gia sư trước khi bắt đầu học

Phụ huynh học sinh cần kiểm tra thật kỹ hồ sơ, các thông tin về gia sư chuẩn bị dạy học cho con mình bao gồm: các chứng chỉ, bằng cấp, điểm số, hoàn cảnh,... Gia sư môn học nào thì cần có bằng cấp chuyên ngành đó. Nếu gia sư là sinh viên thì cần có những chứng chỉ nhà trường cung cấp.

Phụ huynh cần lưu ý là một gia sư giỏi không phải một người cố gắng nhồi nhét một lượng kiến thức lớn cho học sinh trong thời gian ngắn mà gia sư đó cần tạo được đam mê học tập cho học sinh. Tâm lý của các em học sinh yếu, mất gốc thường rất sợ học. Do vậy, gia sư cần hội tụ đủ các yếu tố tốt về kiến thức chuyên môn, phương pháp dạy học, đạo đức nghề nghiệp.

5. Chú ý phản hồi và kết quả học tập của con sau 1 tháng, xem gia sư có phù hợp không

Chú ý phản hồi kết quả học tập của con

Nhiều phụ huynh nghĩ rằng chỉ cần thuê gia sư là được, phó thác hoàn toàn cho gia sư, không quan tâm đến việc học của con mình nữa. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Cũng giống việc tuyển dụng, hồ sơ của mỗi gia sư đều rất đẹp, được trau chuốt cẩn thận. Nhưng trên thực tế thì phụ huynh cũng cần quan sát quá trình dạy học của gia sư với con để đánh giá kết quả.

Nếu có thể, phụ huynh nên tham gia vào buổi học đầu tiên của con để xem cách giảng dạy, truyền đạt của gia sư có phù hợp không. Cạnh đó, phụ huynh cần quan tâm đến chú ý phản hồi của gia sư, kết quả học tập của con mình sau 1 tháng. Một kết quả tốt là khi con bạn có kết quả học tập tiến bộ, gia sư và học sinh tương tác tốt trong buổi học

Trên đây là chia sẻ về những lưu ý khi thuê gia sư dạy kèm cho con trẻ phụ huynh nên biết. Nếu phụ huynh đang tìm một trung tâm gia sư uy tín, chất lượng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì Trung tâm gia sư Thành Tài chính là sự lựa chọn tốt nhất. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến quý phụ huynh những gia sư có chuyên môn cao, nhiệt tình trong công việc với mức học phí hợp lý. Để nhận tư vấn về dịch vụ gia sư tại nhà, quý phụ huynh hãy truy cập vào trang web chính thức của Trung tâm Gia Sư Thành Tài: giasuthanhtai.com.vn

Tin cùng chuyên mục