Bộ Giáo dục yêu cầu kích hoạt dạy trực tuyến trong toàn ngành

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã yêu cầu toàn ngành kích hoạt, mở rộng và nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến.


(Ảnh minh họa: PM/Vietnam+)

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo chiều 4/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo toàn ngành kích hoạt, mở rộng và nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến.

Ông Nhạ cho hay trong đợt nghỉ học vì dịch COVID-19 đầu năm 2020 cán bộ, giáo viên, học sinh toàn ngành đã rất nỗ lực trong việc tổ chức dạy và học. Theo đó, đã có gần 80% học sinh phổ thông được tiếp cận học trực tuyến, học qua truyền hình. Tuy nhiên, điều đó có nghĩa là vẫn còn 20% học sinh, nhất là học sinh vùng sâu vùng xa khó khăn trong tiếp cận nên yêu cầu đối với lần này là mở rộng và đặc biệt chú trọng tới đảm bảo chất lượng.

“Đợt dịch lần trước là tình huống, chúng ta chưa có nhiều kinh nghiệm nên làm đại trà, lần này đã có kinh nghiệm rồi cần làm chắc chắn và chất lượng”, Bộ trưởng Nhạ nói.

Ông Nhạ cũng yêu cầu các đơn vị chuyên môn sớm hoàn thiện, để ban hành Thông tư Quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên ngay trong tuần này.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo đơn vị chuyên môn có văn bản gửi với các nhà mạng, doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin đề nghị hỗ trợ hạ tầng, đường truyền phục vụ cho hoạt động dạy và học trực tuyến. Việc xây dựng kho bài giảng điện tử cũng phải được tiếp tục quan tâm thực hiện để qua đó chia sẻ chung trên toàn quốc.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến cuối giờ chiều ngày 4/2, đã có 53 địa phương quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Đánh giá cao sự chủ động, tích cực của các đơn vị và toàn ngành giáo dục trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống, ứng phó với đợt bùng phát thứ ba của dịch COVID-19, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng kinh nghiệm ứng phó từ các đợt dịch trước đã giúp cho việc phòng, chống, ứng phó của toàn ngành lần này chủ động, vững vàng và hiệu quả hơn.

“Một mặt toàn ngành cần chủ động, tích cực, mặt khác cũng cần bình tĩnh, tránh hoang mang. Mỗi bậc học cần xây dựng kịch bản ứng phó để trong từng tình huống cụ thể vẫn đảm bảo mục tiêu kép: an toàn sức khỏe cho học sinh sinh viên, giáo viên và đảm bảo kế hoạch dạy và học trong điều kiện học sinh sinh viên không thể đến trường”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nói./.

Theo Vietnam Plus

Tin cùng chuyên mục