Các trường học sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

- Theo kế hoạch, học sinh các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh bắt đầu đi học trở lại từ ngày 22-2. Chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, các trường học đã thực hiện tổng vệ sinh, tiến hành phun thuốc khử khuẩn, đồng thời tuyên truyền đến học sinh, phụ huynh về các giải pháp phòng chống dịch cũng như kế hoạch dạy học của nhà trường.

Ngay sau khi UBND tỉnh có văn bản đồng ý cho học sinh toàn tỉnh đi học trở lại, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Quyết định 3888/QĐ-BYT, ngày 8-9-2020 về việc ban hành Sổ tay “Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới”, đồng thời thường xuyên theo dõi, đảm bảo sức khỏe của cán bộ, giáo viên và người học…

Để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, trong những ngày qua, các trường học đã phối hợp với cơ sở y tế thực hiện phun thuốc khử khuẩn trường, lớp học, thông báo lịch học đến giáo viên học sinh. Thầy giáo Lê Văn Ngoãn, Hiệu trưởng Trường THPT Yên Hoa (Na Hang) cho biết, nhà trường đã phối hợp với cơ sở y tế tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, trường lớp, chuẩn bị đầy đủ thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang y tế, sổ theo dõi thân nhiệt cán bộ, giáo viên, học sinh hàng ngày, yêu cầu 100% cán bộ, giáo viên, học sinh mang khẩu trang đến lớp. Trong thời gian nghỉ học phòng chống dịch, trường đã triển khai dạy học online đối với học sinh có thiết bị và có kết nối mạng, đối với học sinh vùng xa hoặc không có điều kiện trường cử giáo viên giao bài tập cho học sinh, đảm bảo việc học tập không bị ngắt quãng.

Trường Mầm non Sơn Nam phối hợp với cơ sở y tế phun thuốc khử khuẩn trường, lớp học.

Xác định việc dạy học phải đảm bảo an toàn, các cơ sở giáo dục đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng, vật tư y tế như: máy đo thân nhiệt, lắp đặt các chậu rửa tay, cung cấp các dung dịch sát khuẩn, yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh mang khẩu trang y tế khi đến lớp; tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh cùng chung tay thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, bệnh. Cô giáo Trần Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Nam (Sơn Dương) nói, năm học này trường có tổng số 719 trẻ với 23 lớp, giáo viên đã thông báo kế hoạch đi học trở lại đến phụ huynh và tuyên truyền về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Hiện trường đã thực hiện lắp đặp 8 chậu rửa tay di động trước cổng trường, 46 chậu rửa tại các lớp, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế và đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn lần 2. Ngày mai, đón học sinh đi học trở lại, trường cử cán bộ, giao viên thực hiện theo dõi thân nhiệt học sinh để kịp thời báo cáo những trường hợp học sinh ốm hoặc có biểu hiện ho, sốt, báo cáo điều trị kịp thời…

Trong thời gian nghỉ dịch, các trường học đã thường xuyên phối hợp với gia đình quản lý học sinh, thực hiện dạy học online để bổ sung, nâng cao kiến thức, thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Em Hướng Trà My, lớp 9D, Trường THCS Phan Thiết (TP Tuyên Quang) cho biết, trong thời gian nghỉ học em được các thầy cô dạy học online và giao bài tập về nhà, chúng em rất vui mừng khi được trường thông báo đi học trở lại. Khi đến trường, chúng em sẽ chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Với việc chỉ đạo nghiêm túc, cụ thể các giải pháp phòng, chống dịch cũng như triển khai kế hoạch dạy học kịp thời, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đang đặt quyết tâm hoàn thành mục năm học đã tiêu đề ra. Bà Nguyễn Thị Hằng, Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, sở sẽ thường xuyên tiến hành kiểm tra, đánh giá công tác dạy học và việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở giáo dục. Việc dạy học phải được thực hiện  khi đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn sức khỏe cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn tỉnh.

Bài, ảnh: Huy Hoàng

Tin cùng chuyên mục